Thứ ba, 16/04/2024 19:10 (GMT+7)

Đắk Lắk: Kỷ luật hàng loạt cán bộ biên phòng

MTĐT -  Chủ nhật, 12/08/2018 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có thông báo cho biết, đang xem xét thi hành kỷ luật đối với nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, những cán bộ này được cho là liên quan đến vụ Bộ Công an bắt trùm gỗ lậu Phan Hữu Phượng (SN 1968, tức Phượng “râu”).

Đối với lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thống nhất thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật Đảng đối với: đại tá Nguyễn Lương Hòa, nguyên chính ủy, nguyên bí thư Đảng ủy; đại tá Phạm Quang Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng; đại tá Trần Ích Thà, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng; đại tá Tống Anh Tuấn, Đảng ủy viên, Phó Chỉ huy trưởng.

Các cán bộ nói trên trong lãnh đạo, chỉ huy có một phần trách nhiệm với khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm trực tiếp trên từng vị trí công tác trong việc để xảy ra tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép trong khu vực biên giới thuộc địa bàn BĐBP tỉnh quản lý.

Xưởng gỗ lậu của Phượng “râu” giữa thị trấn Ea T’ling.

Đối với Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh Đắk Lắk, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk kết luận đã có khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh, phòng, chống tội phạm và khai thác, vận chuyển, buôn lậu lâm sản sang biên giới.

Cụ thể, công tác giáo dục đảng viên, cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức trách nhiệm có lúc, có nơi còn hạn chế, nên một số cán bộ, chiến sĩ còn chủ quan, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao… Tuy nhiên, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk nhận thấy ngoài nguyên nhân chủ quan, còn yếu tố khách quan tác động nên thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật; yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc, không để tái phạm.

Liên quan đến vụ việc này, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xem xét trách nhiệm của ông Đinh Xuân Diệu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tài chính trong vụ bắt trùm gỗ lậu Phượng “râu”.

Lán trại khai thác gỗ lậu của Phượng “râu” cách Đồn Biên phòng 747 khoảng 500m, xài ké điện của đồn.

Theo đó, ông Diệu có khuyết điểm, sai phạm trong việc trực tiếp ký một số văn bản đề nghị cho vận chuyển, đôn đốc việc vận chuyển gỗ mua qua đấu giá, đã ghi sai quy cách và đơn vị tính khối lượng gỗ mua bán tài sản đấu giá; đôn đốc ông Phượng vận chuyển gỗ trong khi đã vận chuyển hết số gỗ mua qua đấu giá. Tuy nhiên, sau khi xem xét các nguyên nhân chủ quan, khách quan, tinh thần tự giác nhận khuyết điểm và hứa khắc phục, sửa chữa của ông Diệu, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật; yêu cầu ông Diệu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trao đổi với báo chí ngày 9/8, đại tá Phạm Quang Hùng, cho biết, cơ quan chức năng đang thực hiện các quy trình để xem xét kỷ luật các cán bộ ở Bộ Chỉ huy do liên đới trách nhiệm. “Theo kế hoạch tuần sau, UBKT Tỉnh ủy sẽ triệu tập sang làm việc, chúng tôi sẽ tuân thủ theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk” – đại tá Hùng cho biết thêm.

Đối với trách nhiệm của các đồn, đại tá Hùng cho biết đã tiến hành kỷ luật, ra các quyết định cách chức và điều chính thức về làm trợ lý cơ quan. Những cán bộ bị xử lý trách nhiệm gồm: thượng tá Cao Hữu Tùng (Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747 - Bo Heng), trung tá Bùi Khắc Hiệp (Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747), trung tá Phạm Công Khanh (Chính trị viên, Đồn Biên phòng 749 - Yók Đôn), đại úy Trần Tiến Vinh (Đồn Phó quân sự, trực chỉ huy Đồn Biên phòng 749)… Những cán bộ này được xác định là thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao, để gây ra dư luận xấu cho lực lượng ngành trong vụ việc vận chuyển gỗ lậu của Phượng “râu”.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị VN điện tử đã phản ánh, rạng sáng 27/4, các lực lượng của Bộ Công an đã bắt quả tang 2 xe gỗ lậu của Phượng “râu” tại thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút). Cùng thời điểm, các mũi phá án đã ập vào kiểm tra các xưởng gỗ của Phượng “râu” tại thị trấn Ea T’ling và lán trại khai thác gỗ của ông trùm này tại khu vực biên giới.

Điều đáng nói, khu vực lán trại khai thác gỗ của Phượng “râu” cách đồn Đồn Biên phòng 747 khoảng 500m, xài ké điện của đồn, xe gỗ lậu của Phượng “râu” đi qua khu vực quản lý của nhiều đồn biên phòng, nhiều trạm chốt của công an, kiểm lâm, trạm quản lý bảo vệ rừng.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Kỷ luật hàng loạt cán bộ biên phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Quỳnh

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.