Thứ sáu, 29/03/2024 20:41 (GMT+7)

Bến cát không phép ngang nhiên hoạt động

MTĐT -  Chủ nhật, 08/04/2018 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bến cát của Công ty trách nhiệm hữu hạn Tiến Cường (bến cát Tiến Cường), ở khu 2, xã Phùng Xá, Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ ngang nhiên hoạt động.

Chưa xuất trình được giấy phép hoạt động bến bãi, chưa hoàn thiện các thủ tục giấy tờ liên quan theo quy định của pháp luật, nhưng bến cát của Công ty trách nhiệm hữu hạn Tiến Cường (bến cát Tiến Cường), ở khu 2, xã Phùng Xá, Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ vẫn ngang nhiên hoạt động. 

Bến cát Tiến Cường nằm đối diện UBND xã Phùng Xá, ngay sát Quốc lộ 32C, một con đường lớn với chiều dài hàng trăm mét, chiều rộng khoảng mười mét, được đào đắp kiên cố và ngang nhiên đấu nối từ quốc lộ vào bến. Bên cạnh đó là ngôi nhà tôn được dựng lên vững chãi, kiên cố và được xem là “văn phòng” làm việc.

Trong bến cát, máy cẩu, máy xúc, ô tô tải hoạt động như một công trường. Dưới sông Hồng, hai thuyền hút cát công suất lớn ngang nhiên hút cát lên bãi.

Cát được hút lên đổ cao như núi, trải rộng và một lượng lớn đất, cát đã rơi xuống, vùi lấp hệ thống cống tiêu của xã. Việc tập kết và hút cát lên bãi đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, đi lại của người dân địa phương. 

Ngày 5/4, trao đổi với phóng viên, một người tự xưng là quản lý bến cát Tiến Cường cho biết: Mỏ Tiến Cường hoạt động có giấy phép khai thác mỏ cát; bến bãi được cấp tỉnh, huyện cấp phép, con đường đấu nối vào Quốc lộ 32C công ty đang làm thủ tục xin phép.

Tuy nhiên, tại thời điểm làm việc, người tự xưng là quản lý bến cát đã không cung cấp được giấy phép cấp mỏ cát, giấy phép hoạt động bến bãi và những văn bản giấy tờ liên quan về hoạt động của bến cát Tiến Cường theo yêu cầu của phóng viên. 

Cùng ngày, làm việc với phóng viên, ông Hoàng Quang Trọng - Chủ tịch UBND xã Phùng Xá cho biết: Khi thấy bến cát đi vào hoạt động, xã đã kiểm tra. Đến ngày 5/4, bến cát này vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Con đường mở từ quốc lộ xuống bến cát chưa được cơ quan chức năng chấp thuận. Công ty này vẫn đang nợ tiền thuế thuê đất với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng... 

Ông Trọng cho biết thêm, bộ phận quản lý đê điều đã làm việc và yêu cầu bến cát Tiến Cường thực hiện đúng những quy định, nếu không sẽ ra văn bản đình chỉ. Tuy nhiên dù đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục theo quy định nhưng bến cát vẫn ngang nhiên hoạt động, có dấu hiệu vi phạm về hành lang đê điều…nhưng cơ quan chức năng lại không có biện pháp ngăn chặn, xử lý. 

Dư luận đặt câu hỏi, có hay không việc cơ quan chức năng làm ngơ, bao che cho hoạt động trái phép của bến cát Tiến Cường. Việc bến bãi hoạt động không phép, sẽ rất khó cho cơ quan chức năng trong việc quản lý nguồn gốc cát có hợp pháp hay không, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất sản xuất hoa màu, đê điều.../.

Bạn đang đọc bài viết Bến cát không phép ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới