Thứ tư, 24/04/2024 08:08 (GMT+7)

Chợ ôtô Keangnam 'chiếm' đất công: 'Chúng tôi không nhận giấy mời'

Phan Ngân -  Thứ bảy, 30/06/2018 18:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Chúng tôi cũng chưa bao giờ nhận được giấy mời nào từ phường Mễ Trì về việc này. Và tài sản của ông Nguyễn Trung Dũng chắc chắn không phải của công ty".

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết: "P. Mễ Trì "bất lực" trước việc Chợ ô tô Keangnam "chiếm" đất công" phản ánh thực trạng sử dụng đất thủy lợi sai mục đích tại cơ sở buôn bán ô tô mang tên Chợ ô tô Keangnam (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội).

Theo đó, diện tích 1287,5m2 đất thủy lợi thuộc quản lý của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội nay đã trở thành địa điểm buôn bán ô tô sai quy định. 

Mặc dù được dựng lên tạm bợ từ các container và lưới sắt nhưng việc buôn bán ô tô tại đây lại diễn ra rầm rộ không kém gì showroom! Bên cạnh khu vực buôn bán ô tô là khu vực lều lán sửa chữa, phụ tùng ô tô, xe máy.

Chợ ô tô Keangnam vẫn ung dung "án ngữ" đất công.

Theo thông tin UBND phường Mễ Trì cung cấp thì năm 2016, ông Nguyễn Trung Dũng đặt 3 container và dựng một số lều bạt với mục đích kinh doanh phụ tùng, thiết bị ô tô. Khi UBND phường có ý kiến thì ông Dũng cho rằng đây là tài sản, thiết bị của công ty chủ quản.

Trước sự việc trên, UBND phường Mễ Trì đã 2 lần gửi báo cáo tới UBND quận Nam Từ Liêm kiến nghị thu hồi diện tích đất sử dụng sai mục đích tại khu đất Trạm Bơm. Báo cáo lần 1 vào ngày 20/3/2017 và báo cáo lần 2 ngày 7/11/2017, nhưng sau hơn năm trời, UBND quận không có văn bản trả lời cũng như không vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Hứa Đức Minh (Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì) chia sẻ: "Về phía cơ sở, chúng tôi đã gửi giấy mời đề nghị làm việc với công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội - công ty quản lý sử dụng phần đất, nhưng tại thời điểm làm việc, công ty này vắng mặt".

Vậy vì lý do gì mà Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội không phối hợp làm việc cùng chính quyền sở tại để giải quyết sai phạm? Hơn nữa, ông Nguyễn Trung Dũng là ai, người này có mối quan hệ gì với công ty đang quản lý sử dụng đất?

Đi tìm câu trả lời, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Hải (Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội) và ông Nguyễn Đức Hậu (cán bộ tại công ty).

Đây sẽ là nơi giải đáp cho "uẩn khúc" sử dụng đất công trái mục đích.

Tại buổi làm việc ngày 20/6, ông Hải cho hay: "Chúng tôi xác nhận đây là phần đất của công ty, trước đây dùng để quản lý trạm bơm. Sau khi phường thực hiện phá dỡ các công trình vi phạm trên diện tích đất nói trên thì công ty không sử dụng vào mục đích gì khác. Về hiện trạng sử dụng thì tới giờ tôi mới biết là có sự việc như thế".

"Chúng tôi cũng chưa bao giờ nhận được giấy mời nào từ phường Mễ Trì về việc này. Và tài sản của ông Nguyễn Trung Dũng chắc chắn không phải của công ty".

Tiếp lời vị Phó Giám đốc, ông Nguyễn Đức Hậu cho rằng: "Về khu đất này thì hồ sơ duy nhất còn lại là Tờ khai hiện trạng sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước và đề xuất phương án sử dụng năm 2006. Sau khi sát nhập với Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi thì công ty bàn giao nguyên trạng cho xí nghiệp hồi tháng 5/2008".

Đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Thủy lợi Hà Nội cũng thông tin thêm: Vì phần đất này đã nằm trong quy hoạch của một dự án làm đường nên công ty không còn quan tâm nữa.

Mặc dù có diện tích đất nằm trong quy hoạch nhưng gần chục năm nay không thấy đơn vị nào liên hệ tới công ty để bồi thường, hỗ trợ và phần đất đã đi vào... quên lãng! Tìm hiểu được biết, dự án nói trên là Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường Láng - Hòa Lạc vào khu nhà ở Trung Văn.

Như vậy, cơ quan chủ quản không hề hay biết sự việc trước đây ông Dũng đặt container mục đích kinh doanh buôn bán trên đất là tài sản công và hiện trạng bây giờ Chợ ô tô Keangnam đang "chiếm lĩnh" mảnh đất?

Ai là người cho ông Dũng thuê đất kinh doanh? Lý giải của cơ quan quản lý sử dụng đất khi tài sản công đang bị "lợi dụng" gây lãng phí, thất thu ngân sách sẽ như thế nào?

Câu trả lời sẽ có trong bài viết tiếp theo, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh tới độc giả. 

Bạn đang đọc bài viết Chợ ôtô Keangnam 'chiếm' đất công: 'Chúng tôi không nhận giấy mời'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới