Thứ năm, 28/03/2024 19:07 (GMT+7)

Huế: 'Lệnh' các bãi tập kết cát trái phép phải dừng hoạt động

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 23/06/2018 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Phải dừng ngay hoạt động và đóng cửa tất cả các bãi tập kết cát trái phép mà báo chí đã phản ánh". Đó là ông Trịnh Đức Hùng – Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Như Môi Trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong bài: “Nhiều bãi tập kết cát trái phép ở Huế: Chính quyền bất lực” đăng ngày 26/5/2018, phản ánh về việc, các bãi tập kết các mọc tự phát trên địa bàn các xã Phong Hiền, Phong Sơn, Phong An thuộc huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế), tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm, lượng xe tải chở cát lưu thông ra, vào từ các bãi tập kết khiến đường xá xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Chính việc làm này đã khiến dư luận vô cùng bất xúc.

Ngày 23/6, trao đổi với PV, ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, sau khi nắm được thông tin mà Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, UBND huyện Phong Điền đã yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng làm văn bản báo cáo về vụ việc. Đồng thời cho thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xuống kiểm tra thực tế đối với các bãi tập kết nằm trên địa bàn.

Một số bãi cát tự phát gần dưới chân cầu An Lỗ mọc tự phát và tiếp tục hoạt động. Ảnh: Nguyễn Hiền

Cũng theo ông Hùng, UBND huyện sẽ lập biên bản xử lý và yêu cầu dừng hoạt động đối với các bãi vi phạm. Trong trường hợp nếu đã vi phạm mà vẫn còn hoạt động thì UBND huyện sẽ tiến hành cưỡng chế đối với các bãi vi phạm nói trên.

Được biết, ngày 31/5/2017, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền đã lập báo cáo kết quả rà soát tình hình thực hiện Quyết định số 936/QĐ – UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua kiểm tra thực tế, trên địa bàn huyện hiện có 20 bãi tập kết vật liệu xây dựng của các tổ chức, cá nhân.

Báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền về kết quả rà soát tình hình thực hiện Quyết định số 936/QĐ – UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, ở xã Phong Sơn có 4 bãi ( 1 bãi được quy hoạch và 3 bãi tự phát ), xã Phong An 5 bãi ( 1 bãi ngừng hoạt động, 2 bãi quy hoạch và 2 bãi tự phát ), xã Phong Hiền 4 bãi ( 2 bãi đã được quy hoạch, 2 bãi hoạt động tự phát ), xã Phong Bình có 6 bãi ( 2 bãi được quy hoạch, 4 bãi hoạt động tự phát ) và xã Phong Thu 1 bãi có quy hoạch.

Sau khi kiểm tra, 20 bãi tập kết vật liệu xây dựng nói trên đều hoạt động chưa đúng theo các quy định tại điều 4 – Quyết định 936 cuả UBND tỉnh, nên đã yêu cầu UBND các xã kiên quyết đóng cửa đối với các bãi tự phát.

Mặc dù quy định là vậy nhưng các bãi tập kết cát trái phép này vẫn ngang nhiên hoạt động, còn chính quyền địa phương thì lại “bất lực” trong cách xử lý và giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Huế: 'Lệnh' các bãi tập kết cát trái phép phải dừng hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.