Thứ sáu, 29/03/2024 00:42 (GMT+7)

Luật đất đai chuẩn bị được sửa đổi, bổ sung

MTĐT -  Thứ năm, 30/11/2017 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai vào sáng ngày 29/11.

Báo điện tử vov đưa tin, Bộ TN&MT cho biết, sau hơn 3 năm tổ chức thi hành Luật Đất đai, các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai được ban hành đã góp phần giải quyết được các vướng mắc trong tổ chức thi hành trước đây; bảo đảm quyền và lợi ích cho người sử dụng đất và giúp cho việc triển khai thi hành Luật có hiệu quả hơn, không để gây ách tắc, phiền hà cho doanh nghiệp và người dân.

Theo Thứ trưởng  Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa, để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và góp phần tạo động lực để tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Chính phủ đã giao Bộ TN&MT phối hợp với bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá việc tổ chức thi hành và lập đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai, thông tin trên báo pháp luật.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chủ trì hội thảo

Tại Hội thảo, bà Hoàng Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai đã trình bày các nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai. Theo đó, việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; bảo đảm sử dụng đất đai hiệu quả, tiết kiệm và bền vững; tăng nguồn thu từ đất đai phục vụ cho đầu tư phát triển bằng hình thức thu hồi đất, monre.gov.vn đưa tin.

Vov cho biết thêm, tại hội thảo, các đại biểu đại diện các sở, ngành địa phương, các nhà khoa học đã đề xuất, kiến nghị sửa đổi một số quy định: việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quá trình chuyển dịch đất đai; giải quyết tranh chấp đất đai…

Các ý kiến góp ý của Hội thảo sẽ được Bộ TN&MT ghi nhận và tiếp thu để đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai, nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và góp phần tạo động lực để tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Luật đất đai chuẩn bị được sửa đổi, bổ sung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.