Thứ sáu, 29/03/2024 20:54 (GMT+7)

Vụ khai thác đất trái phép của Công ty 532: “Không thể để tồn tại..”

MTĐT -  Thứ năm, 26/10/2017 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc khai thác đất trái phép bán ra ngoài 70 ngàn khối đất của Công ty Công ty TNHH MTV 532 (Công ty 532), Sở Tài nguyên & Môi trường TP. Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh vụ việc: Công ty TNHH MTV 532 (Công ty 532) trực thuộc Tổng công ty xây dựng Trường Sơn (Lữ đoàn 532, Binh đoàn 12) có địa chỉ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, hiện tại có nhiều xe chở đất từ trong địa bàn của công ty 532, chở đất ra ngoài và gây ô nhiễm, bụi bặm, ảnh hưởng tới trật tự an toàn giao thông.

Xe lấy đất trái phép từ Công ty 532

Theo điều tra của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, khối lượng đất này được vận chuyển từ khu vực khai thác mỏ đá Hố Chuối (hiện Công ty TNHH MTV 532 đang khai thác đá) tới khu vực Cty Tâm Tiến Phát, có trụ sở ở đường Âu Cơ, Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu đã và đang khai thác cát trắng tại dự án mở rộng nhà máy sản xuất ống thép và xà gồ các loại, nằm trên đường số 7, khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu.

Được biết, giá đất mà Cty 532 bán cho Cty Tâm Tiến Phát 70 ngàn khối có giá là 16-17/ngàn đồng/khối có giá trị hơn một tỷ đồng nhưng lại không có hóa đơn.

Mang đất từ Công ty 532 ra lấp khu vực của Công ty Tâm Tiến Phát đang khai thác cát trắng

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết: “Qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, tôi đã yêu cầu Phòng khoáng sản kiểm tra và báo cáo lại, nếu vi phạm sẽ xử lý theo luật của khoáng sản”.

Ông Lê Quang Nam cũng cho biết thêm: “Tất cả vấn đề khai thác khoáng sản đều phải có hồ sơ và phải được UBND TP. Đà Nẵng cho phép. Qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, bên chúng tôi đã cho xuống kiểm tra, vi phạm mức độ nào sẽ xử lý ở mức độ đó. Bởi Đà Nẵng đang làm cương quyết về vấn đề khai thác khoáng sản trái phép, quan điểm của sở là sai phạm là xử lý thôi chứ không để vấn đề tồn tại như thế này được, có kết luận chúng tôi sẽ gửi đến báo”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Vụ khai thác đất trái phép của Công ty 532: “Không thể để tồn tại..”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Tin mới