Thứ sáu, 19/04/2024 02:00 (GMT+7)

Huế: Năm 2017 nói không với cháy rừng

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 13/03/2018 13:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trong năm vừa qua nên trên địa bàn TP Huế đã không xảy ra vụ cháy rừng nào....

Ngày 12/3, UBND TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa tổ chức xong Hội nghị Tổng kết Công tác bảo vệ rừng - phòng cháy chữa cháy rừng năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Theo đó trong năm 2017, mặc dù tình hình thời tiết có những diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững thành phố, các cơ quan đơn vị, mà nòng cốt là Hạt kiểm lâm TP Huế nên công tác bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng được thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, năm vừa qua toàn TP Huế không xảy ra vụ cháy rừng nào.

UBND TP. Huế khen thưởng những cá nhân xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng.

Được biết, hiện TP Huế hiện có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp khoảng trên 465,5 hecta. Nhờ sự cơ động của các cấp ban ngành, đơn vị có liên quan trong việc bố trí phương án bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng và phát triển rừng, thực hiện tốt tuần tra canh gác, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đã mang lại hiệu quả cao.

Cũng trong dịp này, UBND TP Huế đã được khen thưởng 3 tập thể và 5 cá nhân vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng - phòng cháy chữa cháy rừng năm 2017.
Không những thế, trong năm qua, các lực lượng chức năng ở TP cũng đã xử lý hành chính 24 vụ việc vi phạm về bảo vệ động vật rừng, mua bán lâm sản trái phép... với tổng số tiền gần 315 triệu đồng; khởi tố 1 vụ phá rừng thông ở phường An Tây với diện tích 0,28 hecta.

Bên cạnh đó, Hội nghị đã nêu một số tồn tại như nhận thức của người dân còn chủ quan khi viếng mộ, thắp hương, đốt vàng mã dễ gây cháy rừng; kinh phí đầu tư cho công tác bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng ở TP còn hạn chế...

Bạn đang đọc bài viết Huế: Năm 2017 nói không với cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.