Thứ sáu, 19/04/2024 05:13 (GMT+7)

Huế: Xới tung cả khu rừng tràm để “trộm” đất mang đi bán

Nguyễn Hiền -  Chủ nhật, 09/09/2018 18:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không được cấp phép cải tạo và vận chuyển đất ra ngoài, nhưng một khu vực đất rộng lớn tại xã Phú Sơn (TX.Hương Thuỷ, Thừa Thiên Huế) vẫn bị “thổ tặc” ngang nhiên khai thác để lấy trộm đất đem đi bán.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân tại thôn 4, xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế vô cùng bức xúc trước việc “thổ tặc” ngang nhiên đưa xe múc vào lấy đất đi bán, mà không thấy cơ quan chức năng vào kiểm tra, xử lý.

Người dân ở đây cho biết, doanh nghiệp đến đây khai thác chở đất sét đi bán là một doanh nghiệp có trụ sở đóng tại phường Thủy Phương, TX Hương Thủy.

Việc ngang nhiên đào, xới khu vực rừng tràm để lấy đất sét đem đi bán đã gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, khu vực bị khai thác biến thành một vùng đất trũng, nhiều hố sâu và rộng trông rất nham nhở.

Khu vực nơi đây đã bị “thổ tặc” đào bới nham nhở. Ảnh: Nguyễn Hiền

Cũng theo người dân, quá trình mà doanh nghiệp này đào, xới rồi đưa xe tải vào lấy đất sét chở đi bán diễn ra hằng ngày. Những ngày trời mưa thì họ mới không làm.

Có mặt tại hiện trường khai thác vào một buổi sáng, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận, tại đây, một khu đất rộng lớn đã bị cày xới tan hoang, nhiều hố rộng và sâu gần cả chục mét xuất hiện trông rất nham nhở. Bởi một số lượng lớn đất sét đã được doanh nghiệp này vận chuyển đem đi bán, để lại cho khu vực rừng tràm một khung cảnh đầy u nám.

--

Nhiều hố rộng và sâu gần cả chục mét xuất hiện trông rất nham nhở bởi một số lượng lớn đất sét đã được doanh nghiệp này vận chuyển đem đi bán. Ảnh: Nguyễn Hiền

Con đường xe ben chở đất lưu thông nham nhở, lầy lội, bụi bay mù mịt. Nằm trong khu vực khai thác, có một chiếc máy xúc đang núp trong một lùm cây chờ xe tải đến rồi tiếp tục múc đất lên xe mang đi bán.

Qua quan sát, có thể dễ dàng nhìn thấy một lượng lớn đất trong đó có cả đất sét đã bị múc đi tạo thành những lỗ hỏm nham nhở. Trên bề mặt những lớp đất đã bị cày xới tan hoang.

Một chiếc máy xúc đang núp bóng trong một lùm cây chờ xe tải đến rồi tiếp tục múc đất lên xe mang đi bán. Ảnh: Nguyễn Hiền

Sau khi ghi nhận tại hiện trường, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ trao đổi qua điện thoại với ông Đỗ Viết Tùng - Chủ tịch UBND xã Phú Sơn.

Ông Tùng thông tin, mới đây đã nhận được phản ánh của người dân và cho lực lượng đến lập biên bản đình chỉ việc khai thác của doanh nghiệp này.

"Lợi dụng ngày nghỉ lễ nên doanh nghiệp trên đến khai thác đất. Tuy nhiên, ngay sau đó chúng tôi đã yêu cầu dừng ngay hoạt động. Hiện, chính quyền địa phương vẫn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý", ông Tùng nhấn mạnh.

Con đường xe ben chở đất lưu thông nham nhở, lầy lội, bụi bay mù mịt. Ảnh: Nguyễn Hiền

Tình trạng “thổ tặc” ngang nhiên khai thác đất để đem đi bán là thực trạng đã diễn ra nhiều năm nay, để thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản thì ai là người chịu trách nhiệm? Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt để bảo vệ sự thượng tôn của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Xới tung cả khu rừng tràm để “trộm” đất mang đi bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.