Thứ ba, 16/04/2024 19:33 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Siết chặt lý nhằm trách thất thoát thuế tài nguyên

MTĐT -  Thứ hai, 14/08/2017 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(moitruongvadothi.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng vừa có Công văn số 4821/UBND-NNTN về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.


Mặc dù Chủ tịch tỉnh đã nhiều lần ban hành công văn nhưng tình trạng khai thác sai phép tại các mỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn tồn tại

Nhằm tăng cường công tác quản lý và tránh thất thu thuế tài nguyên khoáng sản cát làm vật liệu thông thường đã khai thác hàng năm tại các mỏ cát được UBND tỉnh cấp phép khai thác trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Trần Ngọc Căng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra thực tế các mỏ cát được UBND tỉnh cấp phép khai thác đang còn hiệu lực để xác định cụ thể trữ lượng cát đã khai thác. Trường hợp đã khai thác hết khối lượng theo giấy phép được cấp, tham mưu UBND tỉnh chấm dứt hiệu lực giấy phép theo quy định của pháp luật. 

Tăng cường công tác quản lý và tránh thất thu thuế tài nguyên khoáng sản cát

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 30/9/2017. Riêng đối với các mỏ cát thuộc lưu vực sông Trà Khúc, đoạn qua thành phố Quảng Ngãi, hoàn thành trước ngày 30/8/2017.

Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng: Sau mùa mưa lũ hàng năm (từ ngày 30/12 – 15/01) tổ chức kiểm tra thực tế các khu vực mỏ để xác định cụ thể trữ lượng cát sau mùa mưa lũ, làm cơ sở để tổ chức bàn giao khu vực mỏ cát, đảm bảo trữ lượng khai thác không vượt trữ lượng cát trúng đấu giá quyền khai thác hoặc được cấp phép.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Siết chặt lý nhằm trách thất thoát thuế tài nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.