Thứ sáu, 29/03/2024 00:30 (GMT+7)

Bất ngờ phát hiện 2 mạch nước ngọt trên huyện đảo Bạch Long Vỹ

MTĐT -  Thứ ba, 27/03/2018 21:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tin vui vừa đến với nhân dân huyện đảo Bạch Long Vỹ, thành phố Hải Phòng là Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc đã khảo sát và tìm được thêm 2 giếng mới.

Theo đó, tại hai lỗ khoan BLV1 và BLV2 đã phát hiện ra mạch nước có lưu lượng tới 75 m3/ngày. Ngay sau khi tìm được mạch nước, đoàn đã khẩn trương xây dựng trạm xử lý cấp nước để phục vụ nhân dân trên đảo. Với những nỗ lực của nhiều đơn vị và chính quyền địa phương, năm 2018 hứa hẹn sẽ là năm “hết khát” của hòn đảo tiền tiêu này.

Bạch Long Vĩ nhìn từ ngọn hải đăng. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Đảo Bạch Long Vỹ thuộc địa phận hành chính thành phố Hải Phòng, nằm cách đất liền khoảng 100km. Những năm qua, đảo luôn trong tình trạng thiếu nước ngọt. Bình quân trên đảo có khoảng 1.000 người, nhiều thời điểm do phải tránh bão, lượng người trên đảo lên đến hơn 2.000 người. 


Với số người đó, đảo luôn có nhu cầu nước ngọt khoảng 210 m3/ngày. Tuy nhiên, lượng nước đáp ứng trên đảo chủ yếu dựa vào hai giếng khoan tập trung của Ủy ban nhân dân huyện Bạch Long Vỹ và Tiểu đoàn phòng thủ đảo, mỗi giếng có độ sâu 80m với lưu lượng chỉ đạt 15 m3/ ngày. Lượng nước này chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của các khối cơ quan, đoàn thể và nhân dân trên đảo.

Vào mùa khô năm 2017, tình trạng thiếu nước gay gắt đã xảy ra trên đảo. Người dân đã phải mua nước ngọt với giá từ 50.000 - 100.000 đồng/m3. Vất vả hơn là những ngư dân trên biển, họ phải mua nước ngọt với giá cao gấp đôi, gấp ba và nhiều khi còn không có nước để mua.
Bí thư Huyện ủy Bạch Long Vỹ Trần Quang Tường cho biết, ngay khi hồ chứa nước hoàn thành, nhu cầu sử dụng nước ngọt của nhân dân trên đảo sẽ cơ bản được đáp ứng. Huyện sẽ phối hợp cùng Công ty Cấp nước Hải Phòng xây dựng nhà máy trên đảo để xử lý, nâng cao chất lượng nước phục vụ nhân dân.

Như vậy, với 4 giếng khoan hiện có có thể đáp ứng được 90 m3/ngày và còn thiếu khoảng 120 m3/ngày. Cùng với đó, sau hơn 4 năm xây dựng, dự kiến hai hồ chứa nước ngọt với dung tích 48.000 m3 sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2018.
Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Bất ngờ phát hiện 2 mạch nước ngọt trên huyện đảo Bạch Long Vỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.