Thứ ba, 23/04/2024 23:06 (GMT+7)

Đã tìm ra nguyên nhân giếng nước nóng lên bất thường tới 70 độ C

MTĐT -  Thứ ba, 20/03/2018 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo kết quả kiểm tra, việc nước giếng của gia đình bà Khuất Thị Sửu (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nóng lên bất thường tới 70 độ C là do bị nhiễm điện.

Ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã thông tin về việc giếng nước của hộ gia đình bà Khuất Thị Sửu nóng lên bất thường làm xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Cũng theo bà Loan, trong quá trình trực tiếp kiểm tra giếng nước của bà Sửu, chính quyền địa phương phát hiện nguồn điện từ máy bơm nước được gắn dưới giếng của gia đình bà Sửu bị hở khiến nước giếng bị nóng lên. Vì vậy, chỉ trong vòng 7 ngày (từ ngày 7 - 14/3), chỉ số điện nhà bà Sửu tăng lên đến gần 1 triệu đồng.

Ngày 16/3, Trung tâm Nghiên cứu và Quan trắc môi trường nông nghiệp miền Trung - Tây Nguyên đã trực tiếp lấy mẫu nước giếng của gia đình bà Sửu đem so sánh với mẫu nước giếng của hộ dân khác (cách nhà bà Sửu 30m).

Giếng nước nhà bà Sửu nóng lên bất thường là do nhiễm điện. Ảnh: NLĐ.

Kết quả, nhiệt độ giếng nước của gia đình bà Sửu cao hơn giếng nước của gia đình hàng xóm nhưng các chỉ tiêu chất lượng nước của hai gia đình hoàn toàn bình thường theo quy chuẩn cho phép.

Như đã đưa tin, gia đình bà Khuất Thị Sửu ở thôn 1, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, nước giếng của gia đình bà (có gắn máy bơm nước dưới giếng) nóng lên bất thường, khoảng 60 đến 70 độ C, kèm theo bốc khói nhất là buổi sáng sớm và buổi trưa, kéo dài liên tục hơn 1 tuần.

Giếng nằm trong khuôn viên sân trước của gia đình, được đào từ năm 1973, sâu 15m, nước giếng trong, không có mùi lạ, mấy chục năm nay gia đình vẫn sử dụng nước giếng này để sinh hoạt.

Trước hiện tượng nước nóng lên bất thường trên, gia đình bà Sửu đã rất lo không biết nguyên nhân vì sao giếng nước lại có hiện tượng lạ này. Thậm chí nhiều người dân trong xóm còn cho rằng, đây có thể là mỏ nước “khoáng nóng”.

Tổng hợp theo (NLĐ, Dân Trí)

Bạn đang đọc bài viết Đã tìm ra nguyên nhân giếng nước nóng lên bất thường tới 70 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới