Thứ ba, 19/03/2024 13:37 (GMT+7)

Dòng sông màu xanh ngọc lam tự nhiên ở Indonesia

MTĐT -  Thứ bảy, 21/04/2018 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con sông Kalibiru đặc biệt nằm ở Kampung Warsambin, phía Tây Papua có nước màu ngọc lam tự nhiên đang dần trở thành điểm đến thu hút du khách ở Indonesia.

Con sông Kalibiru ở Kampung Warsambin, phía Tây Papua, Indonesia nằm trong một khu rừng và có màu ngọc lam tự nhiên. Nơi đây là địa điểm quen thuộc với người dân bản địa nhưng còn xa lạ đối với du khách quốc tế.

Để đến được con sông, du khách phải di chuyển bằng đường bộ và đường biển. Cuộc hành trình bắt đầu với khoảng một tiếng lái xe từ Wasai qua rừng Papua, tiếp đó là 15 phút đi thuyền và cuối cùng là khoảng 10 phút đi bộ vào trong rừng.

Sông Kalibiru nằm trong một khu rừng và có màu ngọc lam tự nhiên, bắt mắt. Ảnh: The Sun.

Trung bình, du khách mất khoảng 500.000 Rupiah (36 USD) để đến vùng nước màu ngọc lam lung linh này. Con sông bắt đầu đón khách du lịch từ năm 2016 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng và đặc biệt đông đúc vào những ngày cuối tuần. Nước trong sông duy trì nhiệt độ từ 10 độ C đến 20 độ C.

Demianus Ansa, một khách du lịch đã ghé thăm Kalibiru, cho biết người dân địa phương gọi nơi đây là Warabiae, có nghĩa là một con sông màu xanh và không phải mọi khúc sông đều có màu xanh.

Hồ Weopersnondi có nước màu xanh, nằm tại làng Samares. Ảnh: Ipopam.

Ngoài con sông xanh ngọc lam nằm trong rừng sâu, ở Papua còn có một địa điểm nước màu xanh lam độc đáo khác là hồ Weopersnondi. Hồ nước này nằm giữa không gian xanh và yên bình ở làng Samares. Để đi đến hồ, du khách mất khoảng 3 giờ di chuyển từ thành phố Biak đến làng Samares, sau đó đi bộ thêm khoảng 15 phút trong rừng.   

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Dòng sông màu xanh ngọc lam tự nhiên ở Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam khai thác và phát huy lợi thế từ đa dạng sinh học
Năm 2021, Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là địa phương đầu tiên thực hiện Đề án Thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng. Năm 2024, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đầu tiên được chọn đăng cai các hoạt động về đa dạng sinh học.
Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Nguyên
Ngày 14/3, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất quốc phòng, kế hoạch sử dụng đất an ninh, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 -2025) của tỉnh Thái Nguyên.

Tin mới