Thứ sáu, 19/04/2024 22:55 (GMT+7)

Người dân Bình Định “khát” nước dùng trong nông nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 04/05/2018 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở NN – PTNT Bình Định, dự báo sẽ có 7.614ha lúa trong khu vực không có công trình tưới, người dân phải tự tìm nguồn nước tưới trong vụ hè thu 2018.

Mặc dù hiện nay hầu hết các hồ chứa trên tỉnh Bình Định đều được tích trữ một lượng nước lớn, tuy nhiên, qua kiểm tra lượng nước thực tế và năng lực tưới của ngành chức năng, Sở NN – PTNT Bình Định dự báo sẽ có 7.614ha lúa trong khu vực không có công trình tưới, người dân phải chủ động tìm nguồn nước tưới.

Ảnh minh họa.

Được biết, trong vụ hè thu 2018, tỉnh Bình Định sẽ triển khai thi công sửa chữa các công trình hồ Thạch Bàn, hồ Núi Một, hồ Hố Cùng, kênh chính hồ Núi Một, hệ thống kênh mương Lại Giang, điều này sẽ ảnh hưởng đến khu tưới của các công trình sửa chữa.

Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp Bình Định đã phối hợp với chính quyền các địa phương kiểm tra lượng nước hiện có tại các hồ chứa để xác định rõ những vùng có nguy cơ thiếu nước; thông tin kịp thời, chính xác tình hình hạn hán cho người dân biết để chủ động bố trí sản xuất và chủ động phòng chống hạn.

Theo MT&CS

Bạn đang đọc bài viết Người dân Bình Định “khát” nước dùng trong nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...