Thứ ba, 19/03/2024 17:12 (GMT+7)

Người dân Bình Định “khát” nước dùng trong nông nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 04/05/2018 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở NN – PTNT Bình Định, dự báo sẽ có 7.614ha lúa trong khu vực không có công trình tưới, người dân phải tự tìm nguồn nước tưới trong vụ hè thu 2018.

Mặc dù hiện nay hầu hết các hồ chứa trên tỉnh Bình Định đều được tích trữ một lượng nước lớn, tuy nhiên, qua kiểm tra lượng nước thực tế và năng lực tưới của ngành chức năng, Sở NN – PTNT Bình Định dự báo sẽ có 7.614ha lúa trong khu vực không có công trình tưới, người dân phải chủ động tìm nguồn nước tưới.

Ảnh minh họa.

Được biết, trong vụ hè thu 2018, tỉnh Bình Định sẽ triển khai thi công sửa chữa các công trình hồ Thạch Bàn, hồ Núi Một, hồ Hố Cùng, kênh chính hồ Núi Một, hệ thống kênh mương Lại Giang, điều này sẽ ảnh hưởng đến khu tưới của các công trình sửa chữa.

Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp Bình Định đã phối hợp với chính quyền các địa phương kiểm tra lượng nước hiện có tại các hồ chứa để xác định rõ những vùng có nguy cơ thiếu nước; thông tin kịp thời, chính xác tình hình hạn hán cho người dân biết để chủ động bố trí sản xuất và chủ động phòng chống hạn.

Theo MT&CS

Bạn đang đọc bài viết Người dân Bình Định “khát” nước dùng trong nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam khai thác và phát huy lợi thế từ đa dạng sinh học
Năm 2021, Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là địa phương đầu tiên thực hiện Đề án Thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng. Năm 2024, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đầu tiên được chọn đăng cai các hoạt động về đa dạng sinh học.
Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Nguyên
Ngày 14/3, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất quốc phòng, kế hoạch sử dụng đất an ninh, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 -2025) của tỉnh Thái Nguyên.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...