Thứ năm, 28/03/2024 18:57 (GMT+7)

Thủy điện Bắc Mê bất ngờ xả lũ gây hại cho nhiều nhà dân

MTĐT -  Thứ hai, 01/01/2018 21:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy thủy điện Bắc Mê, thuộc xã Yên Phong và Phú Nam, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, ngày 31/12 bất ngờ xả lũ đã gây lũ, sạt lở, thiệt hại đến nhiều nhà dân ven bờ sông Gâm.

Xả lũ gây thiệt hại đến nhiều nhà dân ven bờ sông Gâm gần khu vực đầu cầu Bản Đe, xóm Lạng Cá, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (Cao Bằng), vụ xả lũ đã khiến hơn 10 căn nhà bị sạt lở, lún, nứt. Trong đó có 4 căn nhà gần như hư hại hoàn toàn. Vụ xả lũ còn khiến cho quốc lộ 34 xuất hiện một vết nứt kéo dài đến giữa đường.

Ảnh minh họa


Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã huy động lực lượng đến cứu hộ, giúp người dân sơ tán khỏi vùng nguy hiểm nên không có thiệt hại về người. Huyện cũng đã bố trí nơi ở tạm và hỗ trợ khẩn cấp cho người dân bị mất nhà.

Huyện Bảo Lâm cũng đã liên hệ với đại diện Nhà máy thủy điện Bắc Mê tổ chức kiểm đếm, thống kê tài sản thiệt hại, yêu cầu nhà máy đền bù thiệt hại cho người dân; đồng thời có giải pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong khu vực tác động của nhà máy. Dự kiến thời gian tới, nhà máy sẽ tìm địa điểm tái định cư thích hợp cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
Theo Báo tin tức/ TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Thủy điện Bắc Mê bất ngờ xả lũ gây hại cho nhiều nhà dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.