Thứ sáu, 19/04/2024 15:48 (GMT+7)

Xác định nguyên nhân vỡ đường ống nước sạch trên đường Phạm Hùng

Triệu Hồ -  Thứ hai, 04/09/2017 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự cố vỡ đường ống dẫn nước sạch tại đầu phố Nguyễn Hiền đường Phạm Hùng đã được cơ quan quản lý là công ty Viwaco tiến hành khắc phục, sửa chữa.

Trước đó, ngày 3/9 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa thông tin phản ánh, trên đoạn đường ngã 3 giao cắt giữa đường Phạm Hùng và phố Thiên Hiền (phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) xuất hiện một điểm nước phun trào nghi là do vỡ đường ống dẫn nước.

Vỡ đường ống nước sạch, nước phun trào tràn lênh láng ra đường Phạm Hùng ngày 3/9

Theo tìm hiểu của PV, ống nước xảy ra sự cố là ống dẫn nước sạch thuộc công ty nước sạch Viwaco thuộc công ty nước sạch Vinaconex. Tuy nhiên, hiện tượng phun trào đã xảy ra từ trước ngày 2/9 nhưng phải đến chiều 3/9, mới thấy đơn vị quản lý của công ty Viwaco tại địa bàn phường Mễ Trì đến khắc phục.

Ghi nhận tại hiện trường chúng tôi được biết, nguyên nhân xảy ra sự cố trên là do mấu nối giữa hai ống nước bị rò rỉ do áp suất cao trong thời gian dài. Nước bị rò rỉ nhiều gây nên hiện tượng phun trào, ngập úng ra đường khiến các phương tiện đi lại khó khăn.

Được biết đường ống dẫn nước trên được thi công và đưa vào sử dụng năm 2011, chỉ sau hơn 4 năm đã xuống cấp và gặp sự cố mấu nối giữa 2 ống nước.

Đến sáng ngày 4/9, công ty Viwaco đã tiến hành nối lại đường ống. Sự cố cơ bản đã được khắc phục. Tuy nhiên, không biết những sự cố tương tự có tiếp tục xảy ra với các đường ống khác trong tương lai hay không bởi các sự cố vỡ hay bục ống dẫn nước khiến khu dân cư bị mất nước không còn xa lạ gì với người dân thành phố Hà Nội.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào sáng ngày 4/9 ông Lê Bá Nghị - Quản lí nước sạch địa bàn phường Mễ Trì (Công ty nước sạch Viwaco) cho biết: “Chúng tôi đã cho đào tại địa điểm nước phun trào để xác định nguyên nhân từ chiều 3/9 và tiến hành sửa chữa. Hiện tại chỉ còn đường ống dẫn nước cho 8 hộ dân ở khu tập thể Tổng cục 2 là chưa có nước. Còn các khu khác đã có nước bình thường”.

Bạn đang đọc bài viết Xác định nguyên nhân vỡ đường ống nước sạch trên đường Phạm Hùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.