Thứ sáu, 19/04/2024 23:26 (GMT+7)

Vụ khai thác đất trái phép tại kho K336: Chờ ý kiến chỉ đạo của TP

Bình Dương -  Thứ tư, 03/10/2018 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng dự án hồ chứa nước phục vụ phòng cháy chữa cháy tại phân kho 4 thuộc kho K336 - Cục kỹ thuật Phòng không – Không quân để khai thác đất trái phép.

Ngày 3/10, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với UBND huyện Hòa Vang để trao đổi các liên quan đến việc thực hiện dự án hồ chứa nước thuộc kho K336. Theo đó, việc thực hiện dự án này chưa đúng phương án được phê duyệt đồng thời có dấu hiệu khai thác đất trái phép ngoài dự án. Về vấn đề này sẽ được xử lý như thế nào? Có đình chỉ hoạt động hay không?.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Thương – Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết: “UBND huyện đã có báo cáo gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc này hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố”.

Dự án hồ chứa nước phục vụ phòng cháy chữa cháy đang thi công nham nhở, đất sét được tập kết đang chờ vận chuyển ra khỏi dự án. Ảnh: Bình Dương.

Được biết, dự án hồ chứa nước tại kho K336, được gia hạn theo Công văn số 6195/UBND-TNMT của UBND TP Đà Nẵng ngày 9/8/2018 về việc cho phép kho K336 thuộc Cục kỹ thuật Phòng không – Không quân, được gia hạn thời gian vận chuyển lượng đất dư thừa trong quá trình đào ao chứa nước phục vụ phòng cháy chữa cháy phân kho 4 thuộc kho K336 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Theo đó, tổng diện tích được phê duyệt là 6,65 ha, khối lượng đất dư thừa vận chuyển còn lại là 73,019 mét khối dùng làm vật liệu san lấp, thực hiện đết hết tháng 12/2018, do Công ty cổ phần An Phú Đức làm đơn vị thi công.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có loạt bài phản ánh về việc thi công dự án hồ chứa nước tại phân kho 4 thuộc kho k336 – Cục kỹ thuật Phòng không – Không quân. Trong quá trình thực hiện dự án gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, thực hiện dự án không đúng theo phương án được phê duyệt và có dấu hiệu thất thoát tài nguyên tại dự án.

Công văn chỉ đạo kiểm tra tại dự án hồ chứa nước kho k336 của UBND huyện Hòa Vang. Ảnh: Bình Dương.

Đến ngày 28/9, UBND huyện Hòa Vang ban hành Công văn số 1705/UBND-TNMT về việc kiểm tra, xử lý tình trạng thi công, vận chuyển khoáng sản không đúng phương án được duyệt tại kho K336 và có dấu hiệu khai thác đất trái phép ngoài dự án, về các nội dung trên, trong lúc chờ cơ quan chức năng kiểm tra xử lý sẽ tạm dừng việc vận chuyển đất dư thừa ra khỏi khu vực.

Qua kiểm tra đoàn phát hiện tại khu vực đồi A6 đang bị đào đất nham nhở nằm ngoài phạm vi dự án hồ chứa nước, đồng thời công tác phối hợp chưa tốt, chưa cung cấp phương án cho UBND huyện và UBND xã, số lượng xe vận chuyển chưa đăng ký. Đơn vị (kho K336) chưa giám sát việc tập kết đất theo địa điểm cho phép theo Công văn số 6195/UBND-TNMT ngày 9/8 của UBND TP Đà Nẵng.

Khu vực đồi A6 có dấu hiệu có dấu hiệu khai thác đất trái phép. Ảnh: Bình Dương.

Cũng trong buổi làm việc ngày 28/9 đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu đơn vị thi công cũng như đơn vị quản lý cung cấp hồ sơ, phương án thi công, đăng ký số lượng xe vận chuyển đất trước ngày 6/10/2018 và hồ sơ liên quan tại vị trí đồi A6. Đồng thời yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng việc vận chuyển đất ra ngoài dự án, trước khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Vụ khai thác đất trái phép tại kho K336: Chờ ý kiến chỉ đạo của TP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...