Thứ sáu, 26/04/2024 04:50 (GMT+7)

Chính quyền huyện Mê Linh đã thống nhất chủ trương!

VĂN NGHĨA -  Thứ tư, 16/05/2018 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nghiên cứu ý tưởng của Công ty Cổ phần Five Star GFS, UBND huyện Mê Linh đã đồng ý để doanh nghiệp nghiên cứu lập đề xuất Dự án Ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt theo mô hình khép kín".

Nếu được chấp thuận, Dự án sẽ sử dụng khoảng 88ha tại xã Thạch Đà (huyện Mê Linh), tổng vốn đầu tư khoảng 110 tỉ đồng.

Mục tiêu mà Công ty Cổ phần Five Star GFS đưa ra trong ý tưởng là xây dựng mô hình liên kết hợp tác đầu tư, đổi mới công nghệ trồng trọt theo chuỗi giá trị; xây dựng thương hiệu, xúc tiến phát triển thị trường cho sản phẩm của dự án góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Sau khi nghiên cứu ý tưởng mà Công ty Cổ phần Five Star GFS đưa ra, UBND huyện Mê Linh cho rằng ý tưởng đầu tư Dự án là phù hợp với với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2016-2020 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Một trong những văn bản thông báo của UBND xã Thạch Đà

 Trên cơ sở ý tưởng, kế hoạch đó, UBND huyện đã đồng ý về chủ trương để Công ty Cổ phần Five Star GFS nghiên cứu lập để xuất Dự án. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp chủ động phối hợp với UBND xã Thạch Đà, các phòng, ban, ngành thuộc huyện và các sở, ngành liên quan,.. để được cung cấp thông tin, làm cơ sở lập đề xuất Dự án.

Quá trình nghiên cứu lập để xuất Dự án, doanh nghiệp phải phối hợp chặt chẽ vơi UBND xã Thạch Đà để có phương án đầu tư hợp lý, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và chính quyền địa phương.

Về phần chính quyền, UBND huyện Mê Linh đã giao cho UBND xã Thạch Đà chủ động phối hợp với Công ty Cổ phân Five Star GFS, cung cấp các thông tin cần thiết về ranh giới, vị trí, hiện trạng, nguồn gốc, diện tích đất,.. tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp này nghiên cứu lập đê xuất Dự án.

Đồng thời cung cấp thông tin, vận động, giải thích để nhân dân được biết về ý tưởng đầu tư Dụ án, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và chính quyên địa phương.

Về hiện trạng, khu đất dự kiến đang được xã cho người dân thuê để sản xuất

 Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài “Hà Nội sẽ cho triển khai dự án gần 100ha trên hành lang thoát lũ?”, trong đó phản ánh về việc UBND xã Thạch Đà ra văn bản thông báo về việc thanh lý, chấm dứt hợp đồng thuê đất bãi bồi ven sông Hồng, bãi Già, và các hợp đồng thầu khoán khác mà xã đã ký với các tổ chức, cá nhân hộ gia đình.

Việc ra thông báo chấm dứt hợp đồng đã gây nên nhiều bức xúc cho các hộ gia đình đang thuê, đầu tư vào khu đất. Trong đó có ý kiến cho rằng UBND xã Thạch Đà chấm dứt hợp đồng để nhường lại cho doanh nghiệp khác thuê trên phần diện tích đất mà lâu nay họ đã trực tiếp đầu tư, sản xuất sản xuất nông nghiệp là điều khó mà chấp nhận.

Vậy các nhà quy hoạch, hoạch định chính sách đã, đang đánh giá như thế nào về hiệu quả kinh tế, sử dụng đất khi lựa nơi đây làm địa điểm thực hiện Dự án? Có trái Luật Đê điều và các quy định, quan điểm phát triển của các Bộ, Ngành và của Chính phủ? Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có thấu hiểu và đồng cảm với người dân nơi đây?

Ý tưởng nghiên cứu lập quy hoạch Dự án của Công ty Cổ phần Five Star GFS như thế nào? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này!  

Bạn đang đọc bài viết Chính quyền huyện Mê Linh đã thống nhất chủ trương!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.