Thứ sáu, 29/03/2024 15:40 (GMT+7)

Đà Nẵng: GEF sẽ thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo các quốc gia

Nam Hà -  Chủ nhật, 24/06/2018 22:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu sẽ thu hút sự tham gia của Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ, Bộ trưởng các nước, các cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế và phi chính phủ

Là một trong những cuộc họp toàn cầu quan trọng nhất về môi trường trong năm 2018, Kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) diễn ra tại TP Đà Nẵng trong các ngày từ 27 – 28/6/2018 đã và đang cho thấy tầm ảnh hưởng và tính hiệu quả của GEF góp phần vào phát triển bền vững trên toàn thế giới, đồng thời bảo vệ các mục tiêu chung toàn cầu.

Theo Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, kỳ họp lần này là dịp để từng quốc gia, từng cá nhân thể hiện bằng hành động, nhằm chung tay hiện thực hóa ước vọng của biết bao thế hệ người dân của các màu da, dân tộc về một Hành tinh có sức chống chịu tốt, bền vững và tràn đầy sức sống.

Bà Naoko Ishii, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Quỹ Môi trường toàn cầu cho biết, kỳ họp lần này là cơ hội để thế giới chung tay kiến tạo nên một hành tinh an toàn hơn, đảm bảo hơn và đáng sống hơn”.

“Kịch bản phát triển thông thường sẽ tạo ra thảm hoạ và thay đổi mang tính gia tăng sẽ không bao giờ đủ. Giải pháp duy nhất chính là quá trình chuyển đổi. Chúng ta cần phải thay đổi hệ thống lương thực, đô thị, năng lượng và chuyển đổi thành nền kinh tế tuần hoàn. Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ, và đó chính là những gì GEF mong muốn thực hiện được trong tương lai”, bà Naoko Ishii nhấn mạnh.

Kỳ họp Đại hội đồng GEF6 có sự tham dự của khoảng 1.500 đại biểu, bao gồm các Bộ trưởng phụ trách môi trường và các quan chức cấp cao khác từ 183 quốc gia thành viên, cùng với Lãnh đạo các cơ quan Liên hợp quốc...

Tại Kỳ họp lần này, có sự tham gia của bà Hilda Heine, Tổng thống Quốc đảo Marshall, ông Michelle Bachelet, cựu Tổng thống Chile và bà Jose Maria Figueres, cựu Tổng thống Costa Rica. Vào sáng ngày 27 tháng 6 sẽ có bài phát biểu chào mừng tại Phiên khai mạc của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Tham gia chuỗi sự kiện quan trọng này còn các Bộ trưởng môi trường từ khắp nơi trên thế giới, các nhà Lãnh đạo của các cơ quan Liên Hợp quốc, các tổ chức tài chính đa phương bao gồm: Ông Achim Steiner, Giám đốc điều hành Chương trình phát triển Liên hợp quốc; ông Erik Solheim, Giám đốc điều hành Chương trình môi trường Liên hợp quốc; ông Takehiko Nakao, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á; ông Suma Chakrabarti, Chủ tịch Ngân hàng tái thiết và phát triển châu Âu; bà Cristiana Pasca Palmer, Thư ký điều hành, Công ước về đa dạng sinh học; ông Peter Thomson, Đặc phái viên Liên hợp quốc về các vấn đề đại dương; ông Howard Bamsey, Giám đốc Điều hành Quỹ Khí hậu xanh,…

Ngoài ra, Kỳ họp tại Đà Nẵng còn có sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như ông Paul Polman, Giám đốc Unilever và bà Sunny Verghese, Giám đốc điều hành của Olam International,…; các nhà khoa học như ông Johan Rockstrom, Giám đốc điều hành, Trung tâm phục hồi Stockholm; và các nhà lãnh đạo các tổ chức phi chính phủ như ông Andrew Steer, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Viện Tài nguyên Thế giới; ông Shenggen Fan, Tổng giám đốc, Viện nghiên cứu chính sách lương thực quốc tế và ông Mark Watts, Giám đốc điều hành...

Những diễn giả này, sẽ tổ chức các cuộc họp báo cũng như trả lời phỏng vấn trên trang Facebook Live của kênh truyền thông kĩ thuật số GEF Live.

Ngoài các phiên họp toàn thể sẽ có các cuộc thảo luận bàn tròn về: Lương thực, khôi phục và sử dụng đất; các thành phố bền vững; kinh tế xanh lam; hợp tác để thực hiện Chương trình nghị sự 2030; các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học; kinh tế tuần hoàn; rác thải nhựa đại dương; cảnh quan bền vững Amazon và Congo; động vật hoang dã; giới và môi trường; đổi mới trong năng lượng sạch; tài chính bảo tồn; đất khô cằn bền vững.

Kỳ hop lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế Furama (Furama International Conference Center) Đà Nẵng, Việt Nam. Được tổ chức bốn năm một lần, Đại hội đồng GEF hội tụ Bộ trưởng môi trường và các quan chức cấp cao đến từ 183 quốc gia thành viên; cùng với các cơ quan Liên hợp quốc, các quốc gia phát triển khu vực; các tổ chức xã hội dân sự và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để chia sẻ ý tưởng, giải pháp và hành động cần thiết để bảo vệ môi trường toàn cầu.

Trước khi Kỳ họp Đại Hội đồng GEF 6 diễn ra, sẽ có các sự kiện quan trọng, bao gồm: Phiên họp Hội đồng GEF lần thứ 54 sẽ diễn ra trong các ngày từ 24 -26/6/2018 và cuộc họp của Hội đồng Quỹ Biến đổi khí hậu Đặc biệt (SCCF)/ Quỹ Uỷ thác cho các nước kém phát triển (LCDF) lần thứ 24 và Diễn đàn Xã hội dân sự. Chương trình tham quan các Dự án GEF 6 ở thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 29/6/2018. Bên cạnh đó, các sự kiện bên lề và triển lãm cũng sẽ diễn ra trong suốt Tuần lễ Hội nghị. Tất cả các phiên họp đều được mở cho các cơ quan báo chí trừ khi có thông báo khác.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: GEF sẽ thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo các quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.