Thứ sáu, 29/03/2024 17:50 (GMT+7)

Nghệ An: Thủ tướng dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Kỷ Hợi

PHƯƠNG THẢO -  Thứ bảy, 23/02/2019 21:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 23/02, tại TX Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019.

Về dự hội nghị cócác đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và nhiều bộ, ban, ngành, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước có tiềm năng đã và đang triển khai dự án tại Nghệ An.

Kế tiếp thành công của các Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư hàng năm, Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 được tỉnh Nghệ An và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức. Đây là ngày hội truyền thống để gặp gỡ tri ân các nhà đầu tư, đồng thời là cơ hội để kết nối và kêu gọi các nhà đầu tư, thực hiện các hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng đánh giá cao quyết tâm Nghệ An khi đặt mục tiêu tăng trưởng 2019 từ 9 - 9,5%.

Trong thời gian từ năm 2014 – 2018, Nghệ An đã thu hút 690 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 143.000 tỷ đồng, trong đó: 650 dự án đầu tư trong nước với hơn 133.500 tỷ đồng và 40 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với hơn 9.500 tỷ đồng.

Tại hội nghị, ông Thái Thanh Quý – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Nghệ An quyết tâm phát triển mạnh mẽ về mọi mặt để trở thành một tỉnh công nghiệp, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nghệ An sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp là thước đo về sự hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền. Đồng thời cam kết dành nguồn lực tương xứng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó”. 

Chỉ tính trong năm 2018, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới (chấp thuận chủ trương đầu tư/cấp GCNĐKĐT) cho 114 sự án, với tổng số vốn đầu tư đăng ký 9.120 tỷ đồng, điều chỉnh 08 lượt dự án với số vốn đầu tư điều chỉnh tăng 1.280 tỷ đồng;

Thành công từ các Hội nghị này đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thu hút đầu tư vào Nghệ An trong thời gian qua, thể hiện ở việc số lượng và quy mô dự án tăng dần qua các năm và đặc biệt là ngày càng tăng thêm các Tập đoàn, doanh nghiệp mạnh trong và ngoài nước đầu tư dự án tại Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An tiếp tục chuyển tải những thông điệp mạnh mẽ về công tác cải cách hành chính; lấy năm 2019 là năm thực hiện cải cách hành chính. Tỉnh Nghệ An mong muốn cố gắng xây dựng quê hương Nghệ An “sớm trở thành một trong những địa phương khá nhất của miền Bắc và của cả nước” như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

UBND tỉnh Nghệ An đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chứng nhận đăng ký đầu tư cho 13 dự  án với tổng mức đầu tư 7.700 tỷ đồng; ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 18 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến gần 14.300 tỷ đồng.

Tỉnh Nghệ An cam kết trong năm 2019, sẽ phục vụ các nhà đầu tư trên tinh thần “chính quyền kiến tạo và phục vụ”.

Chia sẻ với các nhà đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, nhất là vùng xa xôi, khó khăn, không phân biệt doanh nghiệp Nhà nước hay tư nhân. Nhà nước tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh”.

Thủ tướng nhấn mạnh đến con người xứ Nghệ tài hoa với nhiều doanh nhân đang tạo tiếng vang không chỉ trong nước mà cả quốc tế. 

Đồng thời, Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Nghệ An trong việc xúc tiến, thu hút, mời gọi các nhà đầu tư. “Đến đây, quý vị phải là những con người giàu nghị lực, giàu ý chí, thắng không kiêu, bại không nản. Tôi tin rằng ngoài chiến lược kinh doanh, ai ai cũng có trong mình tình yêu đối với vùng đất “non xanh nước biếc như tranh họa đồ” này”.

Về phía tỉnh Nghệ An sẽ cam kết sẽ đồng hành, tiếp tục là đối tác tin cậy, lâu dài, bền vững cho các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư chọn là điểm đến, kinh doanh có hiệu quả cao tại tỉnh Nghệ An.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thủ tướng dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Kỷ Hợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới