Thứ sáu, 26/04/2024 00:14 (GMT+7)

Phạt 45 triệu đồng Công ty TNHH Xứ Đoài phá rừng phòng hộ xây bể bơi

MTĐT -  Thứ hai, 07/08/2017 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo nguồn tin của PV, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ký Quyết định số 51/XLVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xứ Đoài (đóng tại Khu Eureka Linh Trường, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) do có hành vi chặt phá hàng chục cây phi lao thuộc đất rừng phòng hộ để xây bể bơi trái phép.

Thông tin từ PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được, mới đây ngày 2/8, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ký Quyết định số 51/XLVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xứ Đoài. Theo đó, Công ty TNHH Xứ Đoài đã có hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng, thi công xây dựng bể bơi khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Với hành vi này, công ty bị phạt là 30 triệu đồng.

Công trình vi phạm

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Xứ Đoài còn tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 7 Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ. Với hành vi này, công ty bị phạt 15 triệu đồng. Đại diện Công ty TNHH Xứ Đoài đã thừa nhận hành vi vi phạm vì đã cho người chặt hạ phi lao để xây bể bơi và đưa vào hoạt động trong dịp hè 2017.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã có bài viết phản ánh, vào khoảng tháng 3/2017, Công ty TNHH Xứ Đoài đã tự ý chặt cây phi lao thuộc rừng phòng hộ để xây bể bơi và các ki ốt bán hàng, hành vi này là vi phạm các quy định của pháp luật hiện hành và cần phải xử lý nghiêm. Khi đó, ông Nguyễn Xuân Thủy (đại diện cho Công ty Công ty TNHH Xứ Đoài) cho biết: "Việc xây dựng này không mất đi chức năng của rừng phòng hộ. Công ty đã thuê kiến trúc sư về thiết kế cẩn thận. Các cây dừa vẫn để nguyên. Còn các cây phi lao chúng tôi “đánh” gốc mang ra chỗ khác trồng lại".

Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xứ Đoài

Tuy nhiên, thông tin mà ông Thủy đưa ra là không chính xác. Sau khi phản ánh, UBND huyện Hoằng Hóa đã lập tổ công tác gồm Phòng Kinh tế - Hạ tầng, phòng Tài nguyên & Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuống kiểm tra.

Theo ông Lê Trọng Trường (Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Hoằng Hóa) thông tin: Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã yêu cầu Cty TNHH Xứ Đoài dừng ngay việc thi công các hạng mục công trình tiếp theo tại vị trí trên khi chưa có giấy phép và có biện pháp hoàn trả mặt bằng theo hiện trạng ban đầu.

Sau khi nhận được phản ánh ban đầu của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, các cơ quan chức năng tại địa phương đã vào cuộc xử lý kịp thời, không để xảy ra vi phạm kéo dài.

V. Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Phạt 45 triệu đồng Công ty TNHH Xứ Đoài phá rừng phòng hộ xây bể bơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.