Thứ bảy, 20/04/2024 01:11 (GMT+7)

Ấn Độ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nước chưa từng có

MTĐT -  Chủ nhật, 17/06/2018 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ấn Độ đang đối mặt với khủng hoảng nước sạch tồi tệ nhất từ trước tới nay, với khoảng 600 triệu người thiếu nước nghiêm trọng.

Theo VTV, đây là nội dung báo cáo dựa trên dữ liệu từ 29 bang ở Ấn Độ. Viện Hoạch định Chính sách Quốc gia Ấn Độ cảnh báo khủng hoảng nước sạch ở nước này sẽ tiếp tục trầm trọng hơn trong những năm sắp tới. 21 thành phố trên cả nước được dự báo sẽ hết nước sạch vào năm 2020. An ninh lương thực sẽ bị đe dọa vì 80% nước được sử dụng trong nông nghiệp.

Các thành phố, thị trấn của Ấn Độ thường xuyên cạn kiệt nước trong mùa hè vì thiếu cơ sở hạ tầng để dẫn nước máy đến mọi ngôi nhà. Tình trạng thiếu nước sạch cũng hoành hành tại các khu vực nông thôn. Nhiều người dân chỉ biết dựa vào nguồn nước của tư nhân hoặc xe bồn chở nước được chính quyền tài trợ.

Người dân Ấn Độ chờ lấy nước từ giếng Ảnh: REUTERS.

Khi thành phố và thị trấn mọc lên nhiều hơn, áp lực đối với tài nguyên nước dự kiến tiếp tục tăng. Báo cáo của Niti Aayog ước tính nhu cầu sẽ cao gấp đôi nguồn cung sẵn có vào năm 2030.

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 200.000 người Ấn Độ tử vong vì không được tiếp cận với nước sạch. Ước tính thiệt hại do thiếu nước tương đương tới 6% GDP của Ấn Độ mỗi năm.

Không chỉ tại Ấn Độ, thiếu nước sạch đang trở thành vấn nạn của toàn cầu. Theo báo Người lao động, thế giới hiện có 19 điểm nóng về việc sử dụng quá mức nguồn nước, trong đó có những khu vực ở miền Bắc và Đông Ấn Độ, Trung Đông, bang California - Mỹ và Úc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nước chưa từng có. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...