Thứ sáu, 26/04/2024 06:02 (GMT+7)

Ảnh: Ngập lụt kinh hoàng sau mưa lớn ở Nhật, 50 người chết

MTĐT -  Chủ nhật, 08/07/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến thời điểm hiện tại, những trận mưa lớn ở Nhật Bản đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 50 người khác mất tích...

Theo Japan Times, mưa lớn ở Nhật Bản những ngày qua đã gây ra lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng tại các khu vực ở miền tây nước này, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 50 người khác mất tích. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, gần 5 triệu người dân Nhật Bản đã phải sơ tán hoặc được khuyến cáo đi lánh nạn do mưa lũ tiếp diễn kể từ ngày 5/7. Ảnh: Reuters.

Gần 50 nghìn thành viên của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, cảnh sát và cứu hộ đã được triển khai tham gia vào công tác tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, bị thương và mất tích. Ảnh: Reuters.

Tỉnh Hiroshima bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi các vụ sạt lở đã cướp đi sinh mạng của 22 người. Tại tỉnh Ehime có 18 người thiệt mạng. Các trường hợp tử vong còn lại ở tỉnh Osaka, Shiga, Hyogo, Okayama, Yamaguchi và Fukuoka. Ảnh: Reuters.

Một vài cư dân địa phương leo lên mái nhà lánh nạn để chờ được giải cứu tại khu vực ngập lụt ở Kurashiki. Ảnh: Reuters.

Đoàn tàu bị trật bánh do vụ sạt lở đất sau mưa lớn ở Karastu. Ảnh: Reuters.

Những ngôi nhà chìm trong biển nước ở Kurashiki. Ảnh: Reuters.

Các binh sĩ Nhật Bản đưa người dân đến nơi an toàn ở Kurashiki. Ảnh: Reuters.

Người dân Nhật Bản được đưa ra khỏi khu vực ngập lụt ở Kurashiki. Ảnh: Reuters.

Nhiều ngôi nhà bị hư hại do sạt lở đất ở Kitakyushu. Ảnh: Reuters.

Một cư dân địa phương được giải cứu ở Kurashiki. Ảnh: Reuters.

Đường phố biến thành sông ở Asakita, thành phố Hiroshima, hôm 7/7. Ảnh: Kyodo.

Thị trấn Saka, tỉnh Hiroshima, trong bức ảnh chụp từ trên cao hôm 7/7. Ảnh: Kyodo.

Trực thăng tham gia công tác cứu hộ sau một vụ lở đất ở Iwakuni, tỉnh Yamaguchi, ngày 7/7. Ảnh: Kyodo.

Theo Kiến thức

Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Ngập lụt kinh hoàng sau mưa lớn ở Nhật, 50 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.