Thứ bảy, 20/04/2024 20:04 (GMT+7)

Bão Rumbia tấn công Trung Quốc, gây ảnh hưởng 888.000 người

MTĐT -  Chủ nhật, 19/08/2018 21:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo số liệu mới nhất của chính phủ Trung Quốc, khoảng 888.000 cư dân ở tỉnh Hà Nam nước này đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão Rumbia.

Tính đến trưa 19/8, đã có 1 người thiệt mạng do bão ở Trung Quốc. Gần 109.000 hécta cây trồng bị ảnh hưởng bởi các trận mưa lớn. Tổn thất kinh tế trực tiếp ước tính khoảng 198 triệu nhân dân tệ (tương đương 28,8 triệu USD), trong đó thiệt hại về nông nghiệp lên tới 190 triệu nhân dân tệ.

Bão Rumbia đổ bộ vào Trung Quốc. Ảnh: AsiaOne.

Trong 3 ngày cuối tuần, bão mang mưa to, gió mạnh hoành hành tại phía Bắc và phía Đông tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ba trạm khí tượng địa phương đo được lượng mưa vượt quá 500mm.

Để ứng phó với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, cơ quan các vấn đề dân sự của tỉnh nằm ở miền trung Trung Quốc này đã cử nhân sự tới các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai để sơ tán và di dời người dân, đồng thời thực hiện công tác đánh giá thiệt hại.

Cơ quan này cũng đang theo dõi sát biến đổi của thời tiết, mực nước tại các con sông cũng như các điều kiện thiên tai khác để có thể sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bão Rumbia tấn công Trung Quốc, gây ảnh hưởng 888.000 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất