Thứ sáu, 19/04/2024 18:50 (GMT+7)

Cậu bé 8 tuổi đi bộ 5 km đến trường với mái tóc đóng băng

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đi bộ gần 5 km đến trường trong thời tiết âm 9 độ C khiến tóc cậu học trò lớp ba ở thị trấn nghèo tại tỉnh Vân Nam hoàn toàn bị đóng băng.

Mới đây, tấm ảnh cậu bé Trung Quốc với mái tóc “bạc trắng vì băng tuyết” đã khiến cộng đồng mạng nước này xôn xao. Hình ảnh mái tóc của cậu bé bị đóng băng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội Weibo.

Cậu bé là học sinh lớp 3 của trường Tiểu học Zhuanshanbao, hạt Ludian. Cậu bé sinh ra trong một gia đình không may mắn, cha là công nhân di cư đang làm việc tại một thành phố khác, mẹ đã bỏ rơi chồng con.

Theo Nhân dân nhật báo, cậu bé sống ở vùng nông thôn Trung Quốc, đã đi quãng đường dài gần 5km trong hơn 1 tiếng để tới trường vào một buổi sáng mùa đông tuyết rơi lạnh giá.

Cậu bé gây sốt với mái tóc trắng xóa.

Bất chấp ngoài trời đang là mùa đông khắc nghiệt, nhiệt độ giá rét âm 9 độ C, cậu bé lớp 3 vẫn dũng cảm đi bộ tới trường với bộ quần áo mỏng để kịp giờ thi ngày 8/1.

Theo Pear Video, bé trai tên là Wang Fuman, 8 tuổi, sống trong một ngôi nhà đắp bùn cùng với bà và chị gái.

Fuman hiện sống trong một ngôi nhà chát bùn với bà ngoại và chị gái.

Fuman nói rằng đây là chiếc áo dày nhất của em.

Ông Fu, hiệu trưởng trường cho biết, nhà xa nên cậu bé phải đi bộ mất hơn 1 giờ đồng hồ để đến trường mỗi ngày. Lớp học cậu bé không có lò sưởi.

Vị hiệu trưởng này chia sẻ thêm, trong buổi thi cuối kỳ ngày 8/1, nhiệt độ địa phương giảm xuống âm 9 độ. Kết quả là băng tuyết bao phủ khắp nơi và tóc cũng như lông mày của Fuman đã đóng băng.

An Nhiên (TH)

Bạn đang đọc bài viết Cậu bé 8 tuổi đi bộ 5 km đến trường với mái tóc đóng băng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...