Thứ sáu, 19/04/2024 10:18 (GMT+7)

Châu Âu lao đao vì tuyết

MTĐT -  Thứ hai, 07/01/2019 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều nước Trung và Nam Âu đang phải đối mặt với thời tiết rất khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống thấp và tuyết rơi dày đặc, hệ thống giao thông tại nhiều nước bị tê liệt, cuộc sống bị đảo lộn vì tuyết.

Tại Hy Lạp, ngày 5/1, cảnh sát nước này cho biết, một người đã thiệt mạng và hai khác đang mất tích trong các trận bão tuyết tấn công một số khu vực của nước này.

Cảnh sát đã tìm thấy thi thể người phụ nữ 66 tuổi trong chiếc ô tô bị lật gần một con suối ở Keratea, cách thủ đô Athens 45km về phía Đông Nam. Trong khi đó, chồng người phụ nữ này và một người đàn ông khác đi cùng xe được ghi nhận đã mất tích từ hôm 3/1, thời điểm khu vực này hứng chịu thời tiết xấu.

Trong gần một tuần qua, nhiệt độ tại khu vực Trung và Bắc Hy Lạp vẫn duy trì ở mức dưới 0oC. Tuyết rơi dày đặc cũng đã làm gián đoạn các dịch vụ giao thông vận tải, khiến nhiều chuyến bay phải đổi hướng. Cơ quan bảo vệ dân sự Hy Lạp đã hối thúc giới chức thành phố cảnh giác trước các đợt lạnh mới dự báo sẽ tràn vào nước này trong ngày 6/1.

Nước Đức đang phải đối mặt với một đợt tuyết rơi khắc nghiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành hàng không.

Tuyết rơi dày đặc tại Hy Lạp cũng đã làm gián đoạn các dịch vụ giao thông vận tải. Ảnh:sott.net.

Sân bay Munich đã phải hủy 120 chuyến bay do tuyết rơi dày, khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt. Thêm 70 chuyến bay khác cũng bị hoãn ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

Hiện cơ quan khí tượng Đức đã phát nhiều cảnh báo thời tiết tại khu vực miền Nam nước Đức. Người dân cũng được khuyến cáo hạn chế lưu thông để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn trong thời tiết này.

Tại Áo, chương trình huấn luyện và đánh giá năng lực dành cho giải trượt tuyết Four Hills hằng năm bị hủy do tuyết rơi dày đặc. Nhiều tuyến đường giao thông bị đóng cửa. Một số tuyến đường sắt cũng tạm ngừng hoạt động. Người dân tại ngôi làng nhỏ ở Xanh Giô-han phải sơ tán do nguy cơ tuyết lở. Ngoài ra, khoảng 600 cư dân và du khách đang bị mắc kẹt tại làng Duê-cơ do một tuyến đường bị cấm lưu thông.

Dự báo, trong những ngày tới tuyết rơi dày sẽ còn tiếp diễn ở miền Nam nước Đức, Áo và Thụy Sỹ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Châu Âu lao đao vì tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?