Thứ sáu, 19/04/2024 10:18 (GMT+7)

Chính sách NLSH của Mỹ làm gia tăng sự nóng lên toàn cầu

MTĐT -  Thứ năm, 16/11/2017 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhu cầu nhiên liệu tái tạo của Mỹ đang làm gia tăng sự nóng lên toàn cầu.

Ba nhà khoa học thuộc Đại học Wisconsin, Mỹ đã trình bày các phát hiện của họ tại một hội nghị ở Fort Worth, bang Texas do Hiệp hội Động vật Hoang dã Quốc gia tổ chức.

Các nhà khoa học cho biết có thể mất 50 năm nhiên liệu sinh học mới giảm phát thải cácbon vì bất kỳ sự suy giảm nào từ việc pha trộn nhiên liệu này thành các sản phẩm dầu mỏ được bù đắp bằng lượng khí thải cácbon từ việc làm sạch đất nông nghiệp mới.

Chính sách nhiên liệu sinh học của Mỹ làm gia tăng sự nóng lên toàn cầu


Theo tác giả chính của nghiên cứu, Seth Spawn, nghiên cứu cho thấy nhiên liệu sinh học "ảnh hưởng sâu rộng đến khí hậu thông qua ảnh hưởng của nó đối với đất và cácbon được dự trữ".

Một tổ chức thương mại nhiên liệu sinh học đã nhanh chóng đặt câu hỏi về các phương pháp nghiên cứu được sử dụng, làm tăng thêm cuộc tranh luận nảy lửa về chính sách nhiên liệu sinh học của Mỹ, yêu cầu các nhà máy lọc dầu phải bổ sung nhiên liệu tái tạo như ethanol vào sản phẩm của họ.

Thượng nghị sỹ Chuck Grassley và Joni Ernst của Iowa muốn Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đề ra yêu cầu hàng năm cho các nhà sản xuất nhiên liệu đang duy trì hoặc nâng cao mức nhiên liệu sinh học phải pha trộn thành nhiên liệu. Các quan chức từ các quốc gia có triển vọng dầu khí lớn, bao gồm Thượng nghị sĩ bang Texas, ông Ted Cruz mong muốn EPA thay đổi luật nhiên liệu sinh học để giảm bớt gánh nặng cho các nhà sản xuất nhiên liệu.

Bạn đang đọc bài viết Chính sách NLSH của Mỹ làm gia tăng sự nóng lên toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo TN&MT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?