Thứ ba, 23/04/2024 14:00 (GMT+7)

Đất nước huy động toàn dân xuống đường dọn vệ sinh mỗi tháng

MTĐT -  Chủ nhật, 03/02/2019 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Sierra Leone đã lấy ngày thứ 7 đầu tiên hàng tháng làm Ngày Dọn dẹp, huy động tất cả người dân xuống đường dọn dẹp để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh và môi trường.

Theo hãng thông tấn AFP, chiến dịch dọn dẹp do Tổng thống Sierra Leone Julius Maada Bio phát động năm 2018 đã đem lại kết quả tích cực trong việc cải thiện vệ sinh môi trường ở thủ đô Freestown.

Tại khu ổ chuột Kroo Bay lớn nhất ở thủ đô, đến ngày dọn dẹp, hàng trăm đàn ông và phụ nữ đã tham gia buổi lao động khơi thông hệ thống nước thải tại đây, vớt được hàng tấn rác thải sinh hoạt do các hộ gia đình vứt bừa bãi xuống dòng nước. 

Sống trong khu ổ chuột này, ông Adama Kamara làm nghề buôn bán cho biết ông rất vui mừng khi Tổng thống Bio nỗ lực cải thiện môi trường “bởi vì đất nước này quá bẩn”. Quá nhiều rác thải sinh hoạt và chai nhựa bị ném xuống rãnh nước khiến dòng chảy bị tắc nghẽn, gây ngập lụt mỗi khi mùa mưa đến.

“Sau khi dọn dẹp, nước có thể chảy dễ dàng qua đường cống và sạch sẽ đổ ra biển. Tôi đánh giá cao điều này và hài lòng về nó”, ông Kamara nói. Ông Michael Aboidu Frazer, một ngư dân khoảng 50 tuổi, hy vọng chiến dịch dọn vệ sinh sẽ tác động tích cực đối với lối sống của những người sống ở khu ổ chuột. Những buổi làm sạch môi trường ở Freetown đều chứng kiến sự chung tay của nhiều người, bất kể già trẻ, gái trai.

Một em nhỏ tham gia dọn dẹp vệ sinh tại khu ổ chuột Kroo Bay. Ảnh: AFP.

Theo tuyên bố của Tổng thống Bio, buổi dọn vệ sinh được tổ chức vào ngày thứ 7 đầu tiên của tháng, bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa.

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu các nhân viên nhà nước và các bộ trưởng ngành phải đi làm đúng giờ, có mặt tại nơi làm việc từ 8 giờ 30 phút đến 16 giờ 45 phút. Ông và Phó Tổng thống sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất. “Không đi làm đúng giờ là vi phạm kỷ luật và có thể bị sa thải”, tuyên bố viết.

Theo báo Tin tức

Bạn đang đọc bài viết Đất nước huy động toàn dân xuống đường dọn vệ sinh mỗi tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới