Thứ ba, 19/03/2024 17:30 (GMT+7)

Delhi ô nhiễm khủng khiếp, dân như hút 50 điếu thuốc mỗi ngày

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2017 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng ô nhiễm không khí tại nhiều khu vực ở Ấn Độ đã vượt ngưỡng nguy hại, nhiều trường học đã phải đóng cửa cả tuần để bảo vệ sức khỏe học sinh.

Một phụ nữ trùm kín mặt trong lúc chờ xe bus ở New Delhi - Ảnh: REUTERS

Theo báo Hindustantimes (Ấn Độ), ngày hôm qua (8-11) tình trạng ô nhiễm không khí tại Delhi đã vọt lên mức nghiêm trọng khiến chính quyền thành phố buộc phải đóng cửa các trường học trong một tuần, yêu cầu dừng các công trình xây dựng và cấm xe tải vào thành phố.

Tình trạng khói mù từ khí thải, pháo hoa và khói đốt đồng của nông dân sau thu hoạch tồi tệ tới mức một quan chức chính phủ Ấn Độ đã so sánh bầu không khí tại thành phố Delhi với "phòng khí độc" chuyên dành cho việc hành quyết (gas chamber).

Kết quả đo lường chất lượng không khí tại Delhi cho thấy chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí) ở trên mức 500, trong khi AQI từ 301-500 được coi là mức báo động, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mọi người.

Tình trạng thời tiết (không khí ẩm và thiếu gió) cũng đã khiến tình trạng ô nhiễm không khí ở Delhi tồi tệ hơn khi khói mù quẩn lại, không thể khuếch tán. Nếu thời tiết không cải thiện, tình trạng này có thể còn xấu hơn nữa trong những ngày tới.

Báo Indian Express cho biết giới chức chính phủ Ấn Độ đã phát các thông tin cảnh báo người dân không nên ra ngoài trong tình trạng không khí ô nhiễm, đồng thời hạn chế lượng xe tải vào thành phố, tuy nhiên vẫn chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Mặc dù chính quyền còn chần chừ chưa công bố tình trạng khẩn cấp, nhưng các hiệp hội y khoa Ấn Độ đã gấp rút nêu cảnh báo với người dân.

Theo đó các bác sĩ cho rằng việc hít thở trong bầu không khí như hiện nay có thể tương đương với việc người dân đang hút 50 điếu thuốc mỗi ngày và hậu quả sẽ rất khôn lường với lá phổi của họ.

Những ngày qua chính phủ Ấn Độ cũng đã cấm người dân đốt pháo hoa trong lễ hội Diwali để ngăn ngừa ô nhiễm không khí. 

Tuy nhiên lệnh cấm này lại làm dấy lên dư luận phản đối gay gắt. Nhiều người dân ở đây vẫn tiếp tục đốt pháo hoa bất chấp lệnh cấm của chính quyền.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Delhi ô nhiễm khủng khiếp, dân như hút 50 điếu thuốc mỗi ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...