Thứ ba, 19/03/2024 12:28 (GMT+7)

Động đất kinh hoàng ở biên giới Iran-Iraq: Số người chết tăng nhanh

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2017 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tân Hoa xã dẫn truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 90 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương trong trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra tối 12/11 ở khu vực biên giới giữa Iran-Iraq.

Điều trị cho người bị thương do động đất ở Kirkuk, Iraq ngày 12/11. Ảnh: THX/TTXVN

Theo người đứng đầu cơ quan dịch vụ khẩn cấp Iran Pirhossein Koulivand, nạn nhân chủ yếu ở thị trấn Sarpol-e Zahab, cách biên giới Iran-Iraq khoảng 15km. Người dân tại nhiều tỉnh biên giới của Iran đã cảm nhận rung chấn của trận động đất. Ít nhất 20 ngôi làng đã bị phá hủy. Nhiều làng bị mất điện và mất nước. Hiện lực lượng cứu hộ đã được triển khai đến các khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất. 

Truyền thông Iran cũng như giới chức nước này đưa ra con số thương vong khác nhau trong trận động đất. Truyền hình Iran đưa tin ít nhất 61 người thiệt mạng và 300 người bị thương ở nước này trong trận động đất. 
Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim dẫn nguồn một quan chức thuộc cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho rằng thương vong tại các ngôi làng hẻo lánh và thị trấn nhỏ có thể cao. 

Do lo ngại dư chấn, người dân đã phải ở trên đường phố tại các thị trấn thuộc tỉnh Kermanshah, miền Tây Iran. Các trường học ở tỉnh này và tỉnh Ilam đã phải đóng cửa trong ngày 13/11. 

Trong khi đó, giới chức Iraq cho biết động đất đã khiến 6 người ở tỉnh Sulaimaniyah thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương. Hiện Chính phủ Iraq chưa đưa ra con số thương vong chính thức. 

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra vào 21 giờ 18 phút (giờ địa phương, tức 1 giờ 18 phút sáng 13/11 theo giờ Việt Nam) với chấn tiêu ở độ sâu 25km, cách thị trấn Halabja, miền Đông Iraq, gần biên giới phía Đông Bắc Iran, 30km. Trận động đất này đã kéo theo lở đất khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
                                                                                                                 Theo Báo tin tức
Bạn đang đọc bài viết Động đất kinh hoàng ở biên giới Iran-Iraq: Số người chết tăng nhanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới