Thứ ba, 19/03/2024 18:29 (GMT+7)

Động đất ở biên giới Iran-Iraq: Số thương vong đã lên tới gần 3.000

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2017 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãng tin ISNA Iran ngày 13/11 đưa tin số người thương vong trong trận động đất ở biên giới Iran-Iraq lên tới con số 332 người thiệt mạng và hơn 2.500 người bị thương và con số này có thể tiếp tục tăng

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhận dưới đống đổ nát sau trận động đất ở tỉnh Kermanshah, Iran ngày 13/11. AFP/TTXVN

Hãng thông tấn ILNA của Iran cho biết ít nhất 14 tỉnh ở Iran bị ảnh hưởng của động đất, trong đó thiệt hại nặng nhất là tỉnh Kermanshah ở phía Tây Iran nằm trên núi Zagros giữa Iran và Iraq.

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei ngày 13/11 bày tỏ chia buồn tới các nạn nhân trận động đất và yêu cầu các nhân viên cứu hộ và các cơ quan chính phủ làm tất cả để giúp những người bị ảnh hưởng của động đất.

Tại Iraq, các giới chức y tế Iraq ngày 13/11 cho biết 8 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương tại các tỉnh miền Đông và Bắc Iraq.

Thương vong nặng nề nhất xảy ra ở Khu bán tự trị của người Kurd, nơi có 7 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Con số thương vong này mâu thuẫn nhau ở khu vực người Kurd khi Trung tâm điều phối khủng hoảng chung cho khu vực người Kurd cho biết có hơn 500 người thương vong và các bệnh viện địa phương ở tỉnh Sulaimaniyah đang rất cần nhân viên y tế, trang thiết bị và thuốc men để điều trị cho những người bị thương.

Thủ tướng Haider al-Abadi chỉ thị cho các đội dân phòng và các cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả động đất.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra vào 21h18' ngày 12/11 (giờ địa phương, tức 1h18' sáng 13/11 theo giờ Việt Nam) với tâm chấn ở độ sâu 25 km, cách thị trấn Halabja, miền Đông Iraq, gần biên giới phía Đông Bắc Iran, 30 km.

Theo báo tin tức

Bạn đang đọc bài viết Động đất ở biên giới Iran-Iraq: Số thương vong đã lên tới gần 3.000. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.