Thứ sáu, 29/03/2024 04:44 (GMT+7)

Động đất ở Indonesia: Số người chết đã tăng lên tới gần 350 người

MTĐT -  Thứ năm, 09/08/2018 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm qua, giới chức Indonesia cho biết, số người thiệt mạng do trận động đất tại đảo du lịch Lombok vào ngày 5/8 đã tăng lên ít nhất 347 người bên cạnh 1.447 người bị thương.

Dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Antara, báo Thanh Niên đưa tin, Cơ quan Ứng phó thiên tai quốc gia cũng dự báo con số này sẽ còn tiếp tục tăng thêm.

Theo Reuters, tính đến ngày 8/8, khoảng 7.000 du khách tại Lombok và các khu vực lân cận đã được sơ tán, còn sân bay quốc tế Lombok hoạt động 24/24 với các chuyến bay tăng cường nhằm đưa du khách rời khỏi đảo.

Lực lượng cứu hộ tìm nạn nhân dưới đống đổ nát. Ảnh: Mark Cheong/Straits Times.

Dẫn nguồn tin từ Straits Times, VTCNews đưa tin, trận động đất đã khiến hàng ngàn người lâm vào cảnh không nhà cửa và hơn 156.000 người phải sơ tán sau khi trận động đất xảy ra vào thời điểm nhiều người dân địa phương ở trong các nhà thờ cầu nguyện và quây quần bên gia đình. Một trong những nơi đang được tập trung cứu hộ là nhà thờ ở làng Karang Pangsor, nơi bị sập khi những người cầu nguyện vẫn còn ở trong.

Hàng ngàn du khách được sơ tán. 

Theo TTXVN, đại diện Hội chữ thập đỏ có trụ sở tại Jarkarta, ông Husni Husni nói: “Chúng tôi lo ngại, các xe cứu hộ không thể tiếp cận được do địa hình và tình trạng lở đất vẫn tiếp tục diễn ra”. Nhiều người đã phải sơ tán lên các khu vực núi cao do lo ngại xảy ra sóng thần.

Hiện các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để sơ tán các du khách từ 3 hòn đảo nhỏ, nằm gần tâm chấn của trận động đất tại đảo Lombok. Ông Gusti Lanang Wisnuwwangdana, một quan chức thuộc Văn phòng tìm kiếm và cứu nạn của Mataram cho hãng thông tấn Antara biết, các nhân viên y tế và cứu hộ đang nỗ lực để tiếp cận các địa điểm có thể có người còn sống sót bị mắc kẹt trong nhà sau trận động đất.

Các công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được các lực lượng chức năng huy động tối đa, đặc biệt nỗ lực cứu trợ đang tập trung vào địa điểm có các tòa nhà đông người bị sụp đổ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Động đất ở Indonesia: Số người chết đã tăng lên tới gần 350 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.