Thứ sáu, 19/04/2024 03:22 (GMT+7)

Giới trẻ Ai Cập lội bùn để dọn sạch sông Nile

MTĐT -  Thứ sáu, 15/02/2019 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm thanh niên Ai Cập, trong đó có nữ diễn viên Mai El Gheity lội qua bùn trên bờ sông Nile để thu gom hàng tấn túi nilon, chai lọ nhựa cũ và nhiều loại rác khác.

Các tình nguyện viên Ai Cập ở lứa tuổi thanh niên thu gom rác thải và nhựa. Ảnh: Reuters/Amr Abdallah Dalsh

Thanh thiếu niên và một số người ở độ tuổi 20 cũng chèo thuyền để chở rác qua trung tâm Cairo khi tham gia hoạt động dọn dẹp trong chương trình “Giới trẻ vì sông Nile” - một chương trình được chính phủ Ai Cập và các tổ chức khác ủng hộ để nâng cao nhận thức của cộng đồng về ô nhiễm.

Khi tình nguyện viên Dai Soliman tham gia hoạt động dọn dẹp, nhiều người đứng trên cầu nhìn xuống. “Những người ở trên đó nhìn chúng tôi và sẽ nghĩ rằng họ đã ném thứ gì đó xuống sông nên bây giờ phải có người đi thu gom rác của họ. Vì vậy, đây là nhận thức, nhận thức trực tiếp trong hành động”, cô nhấn mạnh.
“Các đội tình nguyện hầu hết đi đôi ủng màu trắng và găng tay màu xanh và vàng. Họ đã thu gom được ba đến bốn tấn chất thải” - Bộ Môi trường Ai Cập cho biết.
Theo một báo cáo do Cục Môi trường Ai Cập công bố năm ngoái cho thấy 150 triệu tấn chất thải công nghiệp đổ vào sông Nile mỗi năm.
Theo dự kiến, chiến dịch làm sạch tương tự sẽ diễn ra ở Luxor, Aswan, Assiut và các tỉnh khác trong năm nay.
Theo Cục quản lý Tài nguyên nước
Bạn đang đọc bài viết Giới trẻ Ai Cập lội bùn để dọn sạch sông Nile. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.