Thứ sáu, 19/04/2024 17:00 (GMT+7)

Hiện trường trận động đất kinh hoàng ở Indonesia làm 82 người chết

MTĐT -  Thứ hai, 06/08/2018 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất có 82 người thiệt mạng, hàng ngàn người phải sơ tán và hàng trăm người bị thương sau một trận động đất dữ dội xảy ra tại Indonesia.

Dẫn nguồn tin RT, Báo Giao thông đưa tin, mới đây Cơ quan Giảm thiểu thiên tai quốc gia Indonesia cho biết, theo báo cáo ban đầu chỉ ghi nhận 32 người thiệt mạng nhưng sau đó tăng lên nhanh chóng là 82 người. Hàng ngàn người khác đã được đưa đi sơ tán và hàng trăm người được cho đã bị thương do một trận động đất kinh hoàng.

Trước đó, tối 5/8, một trận động đất dữ dội xảy ra tại Indonesia nằm ở độ sâu 31km, tại địa điểm gần Loloan ở cực bắc của đảo Lombok. Sức mạnh của nó làm rung chuyển cả tây Bali.

CNN dẫn lời Arifin Muhammad Hadi, giám đốc quản lý thảm họa thuộc Hội Chữ thập đỏ Indonesia, xác nhận thống kê đã có 82 người thiệt mạng. Ông cho biết thêm, hàng trăm người đã được đưa vào bệnh viện, trong khi hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.

Trận động đất kinh hoàng làm 82 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters. 

Ông Dwikorita Karnawati, người đứng đầu cơ quan khí tượng Indonesia cho biết, nước biển đã tràn vào hai ngôi làng ở đảo Lombok và mực nước dâng cao từ 10 – 13 cm. Theo báo cáo ban đầu cho thấy, tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 10,5 km.

Dự kiến con số thương vong còn gia tăng sau khi các đội cứu hộ được triển khai. Hàng trăm người bị thương và vô số nhà cửa tan hoang, theo Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Ứng phó thảm họa quốc gia hôm 6/8.

Ảnh: Reuters. 

Ảnh: Reuters.

“Đêm tối và một số khu vực bị cắt đứt các tuyến liên lạc viễn thông đã mang đến không ít thách thức cho hoạt động cứu hộ”, theo cơ quan này.

Hơn 100 cơn dư chấn tiếp tục rung chuyển Lombok kể từ hôm qua.

“Tất cả khách của khách sạn đều chạy ra ngoài, tôi cũng vậy. Mọi người chạy hết xuống phố. Rất nhiều quan chức kêu gọi dân chúng không hoảng loạn”, Michelle Lindsay, một du khách Australia ở Bali, kể với hãng tin Reuters.

Một số hình ảnh trong trận động đất kinh hoàng ở Indonesia:

Ảnh: AFP. 

Ảnh: TTXVN. 

Ảnh: TTXVN.

Ảnh: TTXVN. 

Ảnh: TTXVN. 

Đây là trận động đất thứ 2 ở Lombok chỉ trong 1 tuần. Hôm 29/7, động đất 6,4 độ Richter cũng đã tấn công đảo này khiến hơn 10 người thiệt mạng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hiện trường trận động đất kinh hoàng ở Indonesia làm 82 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước