Thứ sáu, 29/03/2024 02:50 (GMT+7)

Hôm nay (7/5), ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ mới

MTĐT -  Thứ hai, 07/05/2018 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào lúc 10h sáng (14h Hà Nội) hôm nay 7/5, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới (2018-2024).

Trước đó, hãng Ria Novosti đưa tin, Điện Kremlin xác nhận rằng buổi lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ mới của ông Vladimir Putin được tổ chức vào ngày 7/5. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết, đó là vào ngày 7/5, 2 ngày trước khi Nga tổ chức kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng Phát xít 9/5.

Hôm nay (7/5), Tổng thống Nga Putin tuyên thệ nhậm chức

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, kể từ ngày 7/5, sau khi Tổng thống tuyên thệ nhậm chức, phù hợp với Hiến pháp Liên bang Nga, chính phủ hiện tại phải tuyên bố giải tán để thành lập chính phủ mới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Aleksey Kondrachev cho hay sau lễ nhậm chức của Tổng thống Vladimir Putin, các cơ quan chính phủ của nước này dự kiến sẽ có những thay đổi nhân sự lớn.

Theo ông Kondrachev, những thay đổi nhân sự là để thực hiện nhiệm vụ mà Tổng thống Putin đặt ra trong bản Thông điệp hàng năm đọc trước Quốc hội, đó là tạo ra bước phát triển vượt trội về công nghệ và đa dạng hóa nền kinh tế, tạo tiền đề để trở thành nền kinh tế tiên phong sau 20 năm nữa. 

Nga sẽ có chính sách nhân sự mới đề cao năng lực của cán bộ, ủng hộ các nhân sự trẻ. Ngoài ra, chính sách trừng phạt của phương Tây khiến Nga phải chú trọng phát triển công nghiệp chế biến, vì vậy trong chính phủ có thể xuất hiện thêm các bộ mới.

Ông Kondrachev cho rằng, trong nhiệm kỳ Tổng thống mới, chính sách đối ngoại của Nga cũng sẽ thay đổi. Trong bối cảnh có quá nhiều vi phạm luật pháp quốc tế, chà đạp lên cơ sở của nền an ninh quốc tế trên thế giới, Nga sẽ phải tăng cường tìm kiếm các biện pháp củng cố năng lực quốc phòng và bảo vệ an ninh quốc gia ở định dạng cứng rắn hơn.

Lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Nga đã bắt giữ hàng chục người ủng hộ nhà lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny trong bối cảnh các cuộc biểu tình trên khắp cả nước nổ ra trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống Vladimir Putin nhiệm kỳ thứ 4.

Ông Navalny, người bị cấm tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga hồi tháng 3/2018, đã kêu gọi người dân Nga tổ chức tuần hành trên khắp cả nước trước thềm lễ nhậm chức của ông Putin. Theo những cơ quan giám sát độc lập, các cuộc biểu tình bắt đầu tại vùng Viễn Đông và vùng Siberia, nơi hàng chục người biểu tình đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, hãng AP và Sky News đưa tin ông Navalny đã bị bắt trong một cuộc biểu tình tại Moscow.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay (7/5), ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.