Thứ ba, 19/03/2024 14:57 (GMT+7)

IS suy giảm binh lực, người Kurd chiếm hàng loạt mỏ dầu ở Deir Ezzor

MTĐT -  Thứ hai, 06/11/2017 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tận dụng cuộc tấn công của quân đội Syria trên hướng đông và sự suy giảm binh lực IS, lực lượng SDF đã giành được nhiều ngôi làng bị khủng bố chiếm đóng trên bờ đông Euphrates ngày 04/11/2017.

Trên hướng làng Al-Busayrah cách thành phố Deir Ezzor 30 km phía đông nam, lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đánh chiếm ngôi làng Jadid Bu Khayr trên bờ đông sông Euphrates. Một mũi tiến công khác của SDF triển khai trên khoảng cách 70 km phía đông bắc thành phố, lực lượng SDF, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Mỹ đánh chiếm các làng Al-Kawashir và Al-Rughay, cách không xa biên giới với Iraq.

Lực lượng SDF tiến công trên vùng nông thôn và chiếm hàng loạt mỏ dầu ở Deir Ezzor - ảnh Masdar News

Cách thành phố Deir Ezzor khoảng 50km một cuộc tấn công khác của SDF cũng được tiến hành. Các làng Al-Adil, Al-Aya và Al-Hirce nằm ven bờ sông Khabur đều được các chiến binh người Kurd giành quyền kiểm soát.

Lực lượng SDF tiếp tục cuộc tiến công trên vùng nông thôn phía đông nam thành phố Deir Ezzor sau khi chiếm được 6 ngôi làng phía đông Deir Ezzor ngày 04/11/2017.

Trước đó, lực lượng SDF được Mỹ hậu thuẫn cáo buộc quân đội Syria tấn công các đơn vị SDF trên thung lũng bờ đông sông Euphrates, gần thành phố Deir Ezzor.

Tình hình chiến sự trên vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor, SDF cách thành phố Abu Kama 40 km - ảnh truyền thông SDF

Lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn chiếm được các mỏ dầu Shudayha, Younes, Shaitat và Sarhit từ IS ngày 05/11/2017. Những nguồn tin trên mạng xã hội cho biết, các mỏ dầu đơn giản là âm thầm chuyển giao cho SDF khi các tay súng khủng bố bí mật rút lui khỏi các địa bàn này.

SDF tiến đến phạm vi 40 km cách thành phố Abu Kamal sau các cuộc tấn công, thành trì cuối cùng của IS ở Syria.

An Nhiên (TH)

Bạn đang đọc bài viết IS suy giảm binh lực, người Kurd chiếm hàng loạt mỏ dầu ở Deir Ezzor. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.