Thứ bảy, 20/04/2024 21:10 (GMT+7)

Kinh hãi dòng sông bất ngờ nhuộm đỏ như máu

MTĐT -  Chủ nhật, 04/02/2018 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, nhiều người dân tại TP Tyumen (Nga) phát hiện dòng sông Molchanka bất ngờ chuyển thành màu đỏ như màu máu khiến các chuyên gia và không ít người dân tỏ ra lo ngại.

Theo đó, nước sông đã đổi thành màu đỏ suốt tuần qua trong khi người dân sống gần đó thì lo sợ rằng con sông đã bị ô nhiễm và có thể gây hại đến nguồn nước uống và sức khỏe cộng đồng.

Cô Maria Parashchenko người dân sinh sống ở làng Novotarmansky cho biết: "Sông Molchanka biến thành màu đỏ từ một tuần trước. Màu nước đỏ dễ thấy nhất là đoạn giữa khu dân cư Novotarmansky và Molchanova. Sắc độ của màu đỏ đều không thấy thay đổi gì".

Hiện chính quyền miền Bắc Siberia vẫn chưa thông báo kết quả kiểm định mẫu nước của con sông này. Có người cho rằng con sông này bị ô nhiễm hóa học khiến nước sông vẩn đục nhiễm đỏ.

"Chuyện này có thể rất nghiêm trọng", một người dân nói.

Dòng sông bất ngờ chuyển đỏ khiến nhiều người lo ngại.

Một phát ngôn viên của Cơ quan bảo vệ môi trường Nga Rosprirodnadzor cho biết: "Cho đến nay, chúng tôi chưa thể đưa ra nhận định nào về nguyên nhân khiến nước sông đổi màu. Chưa từng gặp hiện tượng này trước đây, nên chúng tôi đang chờ đợi kết quả giám định nước sông".

Ông Alexander Rein, người đứng đầu Sở Sinh thái và Tài nguyên nước khu vực Tyumen cho biết, các nhà chức trách đang đi dọc sông để kiểm tra xem có doanh nghiệp nào xả thải bừa bãi không.

Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao nước sông nhuộm thành màu đỏ.

Ông cũng cho hay, "các mẫu nước dọc theo khu vực bị ô nhiễm đã được lấy để kiếm tra và chúng tôi hy vọng có thể làm sáng tỏ nguyên nhân sự việc trong vài ngày tới".

Phát ngôn viên của cơ quan giám sát nhà nước Rosprirodnadzor thú nhận rằng cho đến hiện tại họ vẫn không rõ tại sao nước lại có màu đỏ.

"Chúng tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy cả và đang chờ kết quả xét nghiệm", ông nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Kinh hãi dòng sông bất ngờ nhuộm đỏ như máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất