Thứ sáu, 29/03/2024 20:41 (GMT+7)

Kinh hoàng dung nham núi lửa Hawaii đổ xuống Thái Bình Dương

MTĐT -  Thứ ba, 22/05/2018 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Núi lửa Kilauea ở Hawaii (Mỹ) vẫn tiếp tục phun trào khiến dòng dung nham nóng chảy đổ xuống Thái Bình Dương gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm đảo lộn toàn bộ cuộc sống người dân nơi đây.

Dung nham núi lửa Kilauea ở Hawaii chảy xuống biển tạo nên một cảnh tượng hãi hùng. 

Dung nham chảy xuống Thái Bình Dương ở phía đông nam Pahoa.

Dung nham và nước biển gặp nhau tạo ra đám mây hơi nước chứa đầy axit, có thể làm tổn hại da và mắt, đồng thời gây ra các vấn đề về hô hấp cho con người.

Từ đầu tháng 5 đến nay, núi lửa Kilauea đã phun trào nhiều lần ước tính có khoảng 40 công trình trên đảo bị phá hủy cùng hàng nghin người dân phải sơ tán.

Những du khách ngồi trên thuyền đã ghi lại cảnh dung nham đổ xuống biển.

Núi lửa Kilauea phun trào đe dọa nghiêm trọng cuộc sống của người dân địa phương.

Hơi nước bốc lên khi dung nham đổ xuống biển khiển cảnh tượng trở nên mờ mịt.

Dự đoán, dung nham mới chảy từ phía Đông từ hồ dung nham chìm tại đỉnh Kilauea sẽ tạo ra nhiều dòng chảy lớn hơn, đe dọa nhà cửa và con đường ven biển - tuyến đường chính của khoảng 2.000 cư dân.

Các nhà khoa học dự đoán Kilauea, một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới sẽ trải qua một loạt các đợt phun trào gây ra tro và sương mù núi lửa trên Đảo Lớn, cực nam của quần đảo Hawaii. Điều đó có thể gây nguy hiểm cho động cơ phản lực nếu bay vào các tuyến bay khoảng 30.000 feet (9.144 mét).

Giới chức trách cũng ghi nhận trường hợp bị thương nghiêm trọng đầu tiên là một người đàn ông bị bỏng toàn thân do bị dung nham táp trúng khi đang ở gần khu vực núi lửa phun trào.

Đài quan sát Núi lửa Hawaii cũng cho biết lượng khí sulfur dioxide đã tăng gấp ba lần.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Kinh hoàng dung nham núi lửa Hawaii đổ xuống Thái Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới