Thứ sáu, 26/04/2024 05:23 (GMT+7)

Lặng người với những hình ảnh “biết nói” về ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 17/05/2018 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức ảnh về biến đổi khí hậu và môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề như một lời cảnh báo con người cần hành động bảo vệ Trái đất.

Một người đàn ông thu thập các vật liệu tái chế tại bãi rác lớn nhất Mỹ Latinh. Bãi rác này đã bị đóng cửa hồi tháng 5/2012, trước khi hội nghị thượng đỉnh Rio+20 của Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững.

Bầu không khí ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đang rơi vào tình trạng ô nhiễm trầm trọng. Thậm chí, các nhà khoa học còn ví, hít thở không khí ở Bắc Kinh một ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe tương đương với hít 21 điếu thuốc lá.

Nhiều sinh vật biển chết vì nuốt phải túi nilong do chúng nhầm tưởng là những con sứa.

Hình ảnh một khu rừng trọc thuộc vườn quốc gia Willamette, Mỹ.

Một con gấu trắng Bắc cực chết đói ở Svalbard, Na Uy. Theo các nhà khoa học, băng tan khiến thức ăn ít đi, loài gấu trắng phải kiếm mồi ở những nơi xa hơn. Chúng gục ngã trước khi tìm được nguồn sống.

Một phần đất rộng lớn ở Canada chìm trong chất thải độc hại.

“Ngọn núi băng” được nhìn thấy sát bờ biển thị trấn Ferryland, Newfoundland, Canada ngày 16/4/2017.

Cá voi chết dạt vào bờ biển Ipanema, Rio de Janeiro, Brazil ngày 15/11/2017.

Người đàn ông nhặt rác trên dòng sông Yamuna, New Delhi, Ấn Độ ngày 31/10/2017.

Bé Natan Cabral, 5 tuổi, đứng giữa lòng hồ Boqueirao thành phố Campina Grande, bang Paraiba, Brazil nứt nẻ do thiếu nước trầm trọng vào ngày 13/2/2017.

“Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác”, bức ảnh được chụp tại một bãi rác ở thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho thấy bé gái theo mẹ thu gom phế liệu để kiếm sống qua ngày. Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Linh.


P.V
(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lặng người với những hình ảnh “biết nói” về ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.