Thứ sáu, 29/03/2024 14:29 (GMT+7)

Luxembourg miễn phí toàn bộ phương tiện giao thông công cộng

MTĐT -  Thứ bảy, 08/12/2018 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ mùa hè năm 2019 tới đây, người dùng phương tiện giao thông công cộng ở Luxembourg sẽ có thể đi lại bằng xe buýt, tàu điện và tàu hỏa miễn phí.

Theo VOV, từ mùa hè năm 2019 tới đây, người dùng phương tiện giao thông công cộng ở Luxembourg sẽ có thể đi lại bằng xe buýt, tàu điện và tàu hỏa miễn phí. Động thái này phù hợp với các sáng kiến mới về giao thông của chính phủ Luxembourg.

Theo Guardian, chính phủ liên minh tái đắc cử của Thủ tướng Xavier Bettel có kế hoạch miễn vé cho người sử dụng phương tiện giao thông công cộng và đưa Luxembourg trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới miễn phí toàn bộ phương tiện giao thông công cộng.

Một số thành phố trên thế giới cũng miễn phí phương tiện giao thông công cộng để hạn chế tắc đường, và một số hạt của Mỹ miễn phí xe buýt. Tuy nhiên, hiện chưa có nước nào miễn phí toàn bộ hệ thống phương tiện giao thông công cộng.

Được biết, giá vé phương tiện công cộng hiện tại nước này hiện là 2 euro (53.000 đồng) cho lượt đi lại kéo dài 2 tiếng. Muốn đi tàu hạng nhất, người đi phải trả 3 euro. Còn giá vé hạng 2 dùng đi mọi loại phương tiện giao thông công cộng ở đây là 4 euro.

Từ mùa hè năm 2019 tới đây, người dùng phương tiện giao thông công cộng ở Luxembourg sẽ có thể đi lại bằng xe buýt. Ảnh: Internet. 

Việc vận hành hệ thống giao thông ở Luxembourg tiêu tốn gần 1 tỉ euro mỗi năm, trong khi tiền vé thu về chỉ khoảng 30 triệu euro.

Mục đích của kế hoạch này là giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông và tạo ra hệ thống giao thông thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, không phải tất cả những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Luxembourg đều đồng tình với chính sách mới này. Claude Moyen, một giao viên đi làm hàng ngày bằng tàu, e ngại rằng chất lượng phương tiện giao thông công cộng có thể bị ảnh hưởng. “Tôi cũng không chắc liệu việc miễn phí phương tiện giao thông công cộng có khiến nhiều người từ bỏ xe riêng không,” anh nói.

Luxembourg là quốc gia nhỏ bé, nằm lọt giữa tam giác Pháp, Bỉ và Đức. Mỗi ngày có gần 200.000 người đi qua biên giới để đến và làm việc tại đây. Lượng người đông cùng với phương tiện cá nhân dày đặc đã gây khó khăn cho việc di chuyển. Tờ Guardian cho biết, thành phố Luxembourg là một trong những nơi có tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng nhất thế giới.

Thời gian qua, chính quyền Luxembourg đã không ngừng nỗ lực giải bài toán trên. Từ mùa hè năm ngoái, mọi người dưới 20 tuổi được sử dụng phương tiện giao thông công cộng miễn phí. Riêng học sinh có thể sử dụng xe đưa đón miễn phí từ nhà đến trường và ngược lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Luxembourg miễn phí toàn bộ phương tiện giao thông công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.