Thứ năm, 28/03/2024 17:28 (GMT+7)

Máy bay rơi tại Nepal, ít nhất 50 thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 12/03/2018 22:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/3, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không US-Bangla Airlines rơi tại sân bay quốc tế Kathmandu khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Theo thông tin từ Thời báo Kathmandu, ngày 12/3, trong khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kathmandu, Nepal, máy bay chở khách của hãng hàng không US-Bangla Airlines đáp trượt đường bay và đâm thẳng vào sân bóng đá nằm ở phía Đông sân bay này và bốc cháy dữ dội.

Phát ngôn viên Prem Nath Thakur của sân bay quốc tế Kathmandu cho biết, “chúng tôi vẫn đang tiếp tục dập tắt đám cháy và giải cứu hành khách”.

Hiện trường vụ máy bay rơi tại Nepal. - Ảnh: Kathmandu Post/TTXVN.

Theo đài CNN, ít nhất 49 người đã thiệt mạng khi chếc máy bay mang số hiệu BS 211 của hãng hàng không Mỹ-Bangladesh gặp tai nạn ở sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu của Nepal.

Vào thời điểm này, máy bay chở tổng cộng 71 người bao gồm cả phi hành đoàn. Được biết, các nhà chức trách đã tìm thấy 40 thi thể ngay tại hiện trường, 9 người chết trong viện. Hiện tại, 21 người sống sót đang được điều trị tại bệnh viện.

Chiếc phi cơ chở theo 71 người. Ảnh: Reuters.
Khói bốc lên nghi ngút từ hiện trường gặp nạn. - Ảnh: Reuters.

Giám đốc quản lý Sân bay Quốc tế Tribhuvan Rạ Kumar Chhetri cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do phi công tiếp cận đường hạ cánh sai hướng.

“Máy bay được phép hạ cánh từ phía nam của đường băng nhưng lại tiếp cận từ phía bắc. Các nhà chức trách vẫn chưa rõ tại sao các phi công lại làm vậy”, ông Chhetri nói với CNN.

Các nhân chứng cho biết máy bay nghiêng ngả trên không trung và dường như không thăng bằng khi tiếp đất. Đuôi va xuống đất và lửa bùng lên ở phía sau máy bay.

"Nghe như một quả bom phát nổ", New York Times dẫn lời Kailash Adhikari, tài xế của một công ty xăng dầu làm việc tại sân bay Kathmandu, nói. Ông cho biết lực lượng cứu hoả mất 15 phút để dập lửa.

Chiếc máy bay vẫn còn đang bốc cháy. - Ảnh: BBC.

Theo các nguồn tin, có 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay số hiệu S2-AGU của hãng hàng không US-Bangla khi gặp nạn. Trong số đó có 33 người Nepal, 32 người Bangladesh, 1 người Trung Quốc và 1 người đến từ Maldives. Hiện sân bay Tribhuvan đã phải tạm thời đóng cửa. Mọi chuyến bay hoặc bị hoãn hủy, hoặc phải chuyển hướng.

US-Bangla là một hãng hàng không tư nhân, bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2014. Hãng đã thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng 5/2016, tới thủ đô Kathmandu của Nepal. Kể từ đó, hãng đã mở rộng các đường bay tới Nam Á, Trung Đông và Đông Nam Á.

Nepal thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn hàng không và các máy bay nhỏ thường gặp vấn đề trên đường băng ở tỉnh. Một máy bay Thai Airways rơi khi cố hạ cánh ở thủ đô nước này năm 1992 làm tất cả mọi người trên phi cơ thiệt mạng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Máy bay rơi tại Nepal, ít nhất 50 thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.