Thứ sáu, 29/03/2024 22:17 (GMT+7)

Mưa bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại Cuba

MTĐT -  Chủ nhật, 03/06/2018 07:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 7 người thiệt mạng, 2 người khác mất tích khi mưa lớn và lũ lụt tấn công các tỉnh miền trung và miền Tây nước này.

Giới chức Cuba ngày 2/6 cho biết, trong tuần qua, mưa lớn liên tiếp trút xuống các tỉnh miền trung của Cuba do ảnh hưởng của cơn bão cận nhiệt đới Alberto khiến nhiều thị trấn bị ngập lụt, hơn 51.000 người dân Cuba sống ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã nhanh chóng phải sơ tán.

Công tác khắc phục hậu quả sau bão đang diễn ra hết sức khẩn trương sau khi thống kê cho thấy, hơn 1.500 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 174 ngôi nhà sập hoàn toàn.

Bão cận nhiệt đới Alberto đổ bộ vào Cuba. Ảnh: AFP.

Một trong những nhà máy lọc dầu chính của nước này tại Cienfuegos cũng phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của mưa bão.

Những thiệt hại đáng kể cũng được ghi nhận trong lĩnh vực nông nghiệp, với các loại cây trồng như lúa, đậu, thuốc lá và chuối... đều bị ảnh hưởng.

Năm ngoái, Cuba cũng hứng chịu tác động nặng nề của cơn bão Irma gây ra lũ lụt nghiêm trọng và thiệt hại kinh tế ước tính lên tới khoảng 13 tỷ USD. Bão làm 10 người thiệt mạng và khoảng 1,7 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Mưa bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại Cuba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới