Thứ sáu, 29/03/2024 17:15 (GMT+7)

Nga chỉ trích Mỹ đã vi phạm mọi nguyên tắc quốc tế

MTĐT -  Thứ bảy, 14/04/2018 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga, ông Alexander Sherin ngày 14/4 đã lên tiếng đánh giá về diễn biến Mỹ không kích Syria.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga, ông Alexander Sherin ngày 14/4 đã lên tiếng đánh giá về diễn biến Mỹ không kích Syria.

Ông Alexander Sherin khẳng định Mỹ đã vi phạm mọi quy tắc quốc tế khi không kích Syria và Moskva coi đây là hành động gây hấn.

Phát biểu trước truyền thông Nga, nghị sĩ Sherin đánh giá: “Tổng thống Mỹ Donald Trump là một tội phạm”.

Quyết định không kích Syria được Tổng thống Trump đưa chỉ một ngày sau hàng loạt diễn biến đáng quan tâm. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định có nhiều bằng chứng trực tiếp cho thấy Anh đã dàn dựng vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Douma, Syria ngày 7/4. Cùng thời điểm, Anh, Mỹ và Pháp lại duy trì nguồn lực quân sự sẵn sàng tại đông Địa Trung Hải.

Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Alexander Sherin - Ảnh: Getty

Nga kêu gọi LHQ họp khẩn

Ông Aleksandr Sherin cho rằng việc Mỹ tấn công Syria vi phạm tất cả các chuẩn mực quốc tế, trong khi Nga nhận được một hành động gây hấn từ phía Mỹ.

Ông Sherin nhấn mạnh: "Đây là Beograd thứ hai, hôm nay là bước ngoặt. Nga đã nhận được một hành động gây hấn từ phía Mỹ," bởi vì hành động này vi phạm tất cả các chuẩn mực, luật pháp quốc tế. Theo ông, mục đích cuộc tấn công Syria nhằm hủy hoại những nỗ lực của Nga giúp đỡ quốc gia trung Đông này, và qua đó bắt Nga phải "khuất phục."

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Yuri Shvytkin đã kêu gọi Đại Hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) tổ chức một phiên họp khẩn để lên án chiến dịch quân sự của Mỹ cùng Anh và Pháp tại Syria.

Trong một phát biểu mới đây, ông Anatoly Antonov, Đại sứ Nga tại Mỹ, phản ứng trên Facebook về cuộc không kích Syria. Ông cáo buộc phương Tây tiến hành "kịch bản thiết kế trước". Ông cảnh báo sẽ có "những hậu quả" và trách nhiệm thuộc về Mỹ, Anh, Pháp.

"Việc xúc phạm Tổng thống Nga là không thể chấp nhận được", ông cho hay, thêm rằng Mỹ "không có quyền đổ lỗi cho nước khác" vì bản thân Mỹ sở hữu kho vũ khí hoá học lớn.

Tên lửa Mỹ bay qua bầu trời Damascus. Ảnh: Reuter

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Nga chỉ trích Mỹ đã vi phạm mọi nguyên tắc quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.