Thứ sáu, 29/03/2024 21:22 (GMT+7)

Nepal: Ghép bản đồ biển Chết từ 100.000 chiếc túi nilon

MTĐT -  Thứ tư, 12/12/2018 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 100.000 chiếc túi nilon, các em học sinh Nepal cùng các tình nguyện viên đã tham gia ghép tấm bản đồ Biển Chết, với nỗ lực lập kỷ lục về tác phẩm làm từ túi nilon lớn nhất thế giới.

Theo Tribune, các em học sinh và tình nguyện viên tại Kathmandu, Nepal dùng những chiếc túi nilon đủ màu sắc đã qua sử dụng buộc trên một tấm lưới dài khoảng 20m và cao 5m để tạo thành hình dáng bản đồ Biển Chết.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời thành viên nhóm Stem Foundation Nepal, tổ chức sự kiện này, cho biết: “Chúng tôi quyết định buộc những chiếc túi nhựa và tạo thành tác phẩm bản đồ Biển Chết nhằm nâng cao ý thức của mọi người về việc giảm thiểu rác thải nhựa”.

Tuy nhiên, để tạo thành tác phẩm tấm bản đồ Biển Chết nói trên, hơn 150 tình nguyện viên đã làm việc cật lực trong nhiều tháng trời, thu nhập và phân loại các túi nhựa đã qua sử dụng thu lượm được ở cổng trường học và nơi công cộng.

 100.000 chiếc túi nilon được ghép thành bản đồ biển Chết.

“Chúng tôi hi vọng nỗ lực này sẽ giúp giữ sạch biển và đại dương, và không để chúng biến thành một biển chết khác”, thành viên Stem Foundation Nepal nói.

Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, ô nhiễm rác thải nhựa tại Nepal đang trở thành vấn đề đáng báo động. Mặc dù chính phủ nước này đã ban hành Luật về việc sử dụng và xử lý túi nilon, nhưng những quy định còn yếu và sự thiếu hiểu biết chung đã làm cho túi nilon trở thành một mối đe dọa với môi trường. 

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nepal: Ghép bản đồ biển Chết từ 100.000 chiếc túi nilon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới