Thứ sáu, 19/04/2024 14:55 (GMT+7)

New Dehli tạm dừng các công trình xây dựng ở để giảm ô nhiễm

MTĐT -  Thứ bảy, 16/06/2018 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức thủ đô New Delhi của Ấn Độ ngày 15/6 đã buộc phải dừng toàn bộ công trình xây dựng và điều xe chở nước phun khắp đường phố nhằm cải thiện chất lượng không khí vốn đang bị ô nhiễm trước đó.

Trong một tuyên bố đưa ra trên tài khoản Twitter sau cuộc họp khẩn cấp do giới chức New Delhi chủ trì, chuyên gia về môi trường Sunita Narain cho hay quyết định trên có hiệu lực đến hết ngày 17/6 tới.

Ông Narain cho hay chính quyền thành phố còn chủ trương trồng thêm nhiều cây xanh vào mùa mưa này nhằm cải thiện môi trường. Biện pháp này được đưa ra sau khi chất lượng không khí ngày 15/6 tại New Delhi, một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới theo chỉ số của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bị hạ từ mức "rất không lành mạnh" xuống mức "nguy hiểm" sau một trận bão tuyết nhẹ.

New Dehli tạm dừng các công trình xây dựng để giảm ô nhiễm. Nguồn: Scroll. 

Ủy ban trung ương về kiểm soát mức độ ô nhiễm cho hay trong nhiều ngày qua bụi từ bang sa mạc Rajasthan thổi vào thủ đô New Delhi đã gây ra tình trạng ô nhiễm bụi trầm trọng, khiến nhiều người phải vào bệnh viện do gặp vấn đề về hô hấp.

Theo báo cáo của WHO, Ấn Độ là quốc gia có nhiều thành phố ô nhiễm nhất thế giới với 14 thành phố có mật độ hạt bụi PM2.5 rất cao trong mỗi m3 không khí. Hạt bụi PM2.5 chứa các chất gây ô nhiễm như salfate, nitrae và carbon đen, là mối đe dọa lớn nhất cho sức khỏe con người.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết New Dehli tạm dừng các công trình xây dựng ở để giảm ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.