Thứ sáu, 19/04/2024 18:02 (GMT+7)

Ngoài khơi Trung Mỹ, động đất mạnh 7,6 độ Richter

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vùng biển Caribbean, ngoài khơi phía bắc Honduras mới xảy ra một trận động đất mạnh 7,6 độ Richter.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ngày 10/1 cho biết một trận động đất mạnh 7,6 độ Richter đã xảy ra tại Biển Caribe, ngoài khơi phía Bắc Honduras.

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra tại vùng lãnh thổ Puerto Rico và quần đảo Virgin của Mỹ.

Theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc, tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km và có vị trí là 17,43 độ vĩ Bắc và 83,51 độ kinh Đông.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã phát đi cảnh báo trong phạm vi bán kính cách 1.000 km so với tâm chấn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: cnbc.com)

Trung tâm này cũng phát đi những cảnh báo ở mức khuyến cáo với Puerto Rico và Quần đảo Virgin. Các cảnh báo với cấp độ thấp hơn cũng đã được gửi tới Quần đảo Cayman, Cuba, Nicaragua, Guatemala, Mexico, Honduras, Belize, Jamaica và Costa Rica.

Hiện chưa có thông tin thương vong về người cũng như thiệt hại vật chất liên quan tới trận động đất này.

Trong tổng số các trận động đất nói trên, 352 trận được Văn phòng Khẩn cấp quốc gia (ONEMI), trực thuộc Bộ Nội Chile vụ, thông báo ở cường độ “khá mạnh” và số còn lại không được Hệ thống cảnh báo sớm phát hiện ra. Sự khác biệt giữa hai loại động đất này phụ thuộc vào cường độ cũng như độ sâu của rung chấn.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Ngoài khơi Trung Mỹ, động đất mạnh 7,6 độ Richter. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...