Thứ tư, 24/04/2024 12:32 (GMT+7)

Người thứ 10 của đội bóng Thái được cứu khỏi hang

MTĐT -  Thứ ba, 10/07/2018 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

CNN dẫn lời một thành viên lực lượng cứu hộ đứng ở cửa hang nói rằng cậu bé thứ 10 đã ra khỏi hang. Trong khi đó, Reuters cũng dẫn lời một nhân chức xác nhận thông tin tương tự.

4h50’

Nhân chứng nói rằng có 2 người được khiêng trên cáng ra khỏi hang Tham Luang.

Thông thường, giới chức Thái Lan sẽ không xác nhận công khai về kết quả giải cứu cho đến tối, khi cuộc giải cứu tạm ngưng.

4h10’

Reuters dẫn lời quan chức Thái Lan tại hiện trường cho biết người thứ 9 đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang trên cáng.

AP cho biết có ít nhất 9 xe cứu thương đã đợi ở hiện trườn trong chiều nay. Mục tiêu của chiến dịch giải cứu này là đưa được 5 người còn lại ra khỏi hang và cả 1 bác sĩ, 3 đặc nhiệm Seal, những người đã ở lại cạnh đội bóng từ khi họ được tìm thấy.

3h45'

Một xe cấp cứu rời đi

AP cho biết xe cấp cứu được nhìn thấy rời khỏi hiện trường vụ cứu hộ. Trong những lần giải cứu thành công trước, xe cấp cứu rời đi thường là dấu hiệu cho thấy một cậu bé nữa đã được cứu.

Trước đó, giới chức Thái Lan nói rằng đợt giải cứu thứ 3 sẽ được tiến hành nhanh hơn 2 đợt giải cứu trước.

Cậu bé thứ 9 dự kiến rời hang lúc 16h30

Theo Channel NewsAsia, chỉ huy chiến dịch đã nói rằng cậu bé thứ 9 có thể sẽ ra khỏi hang động cùng thời gian với cậu bé thứ 5, người đầu tiên ra khỏi hang động trong đợt giải cứu thứ 2 hôm 9/7.

Tuy nhiên, cần phải nói là đợt giải cứu thứ 3 bắt đầu sớm hơn đợt hai 1 giờ. Cậu bé thứ 5 được giải cứu thành công vào khoảng 16h30 ngày 9/7.

Không khí vui tươi trong đợt cuối giải cứu đội bóng nhí

Không khí tại trung tâm báo chí dường như cũng vui hơn mọi ngày sau cuộc họp báo của ông Narongsak. Các tình nguyện viên vừa làm việc vừa nói cười rộn ràng. Có hẳn một quầy gà nướng mà bình thường không có.

"Các phóng viên dường như cũng thư thái hơn. Không biết vô tình hay hữu ý mà mưa đã ngớt nắng đã lên vào cuối giờ sáng khi có tin các nam sinh cuối cùng và huấn luyện viên đã bắt đầu di chuyển khỏi hang", phóng viên Vũ Mạnh của Zing.vn cho biết.

"Hôm nay chúng ta sẽ ăn mừng cùng nhau"

"Hooyah! Hôm nay là ngày 10/7/2018. Cuộc giải cứu này sẽ dài hơn. Chúng ta sẽ ăn mừng cùng nhau! Hooyah!", lực lượng đặc nhiệm Seal của Hải quân Thái Lan viết trên Facebook. Trong ảnh, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tới động viên các gia đình thành viên đội bóng tại Tham Luang ngày 9/7. Ảnh: Reuters.

5 thành viên cuối cùng sẽ được đưa ra cùng lúc

Chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osottanakorn cho biết đợt giải cứu thứ 3 đã bắt đầu vào 10h08 ngày 10/7, mục tiêu là 4 cậu bé và huấn luyện viên của đội bóng Lợn Hoang.

"Cả 5 người sẽ được đưa ra cùng lúc trong hôm nay", ông nói trong cuộc họp báo. Các phóng viên và đội ngũ cứu hộ vỗ tay tán thưởng. Trong ảnh, các thợ lặn vào hang sáng 10/7. Ảnh: AFP

"Cháu nhớ nhà"

Đại diện Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết câu đầu tiên mà các cậu bé nói sau khi được giải cứu đó là "Cháu nhớ nhà".

Khi được hỏi vì sao những đứa trẻ vị thành niên có thể sống sót lâu như vậy trong điều kiện khắc nghiệt dưới lòng đất, một quan chức cho biết: "Bọn trẻ là cầu thủ bóng đá, chúng mạnh khỏe và có hệ miễn dịch tốt".

Các thành viên đội bóng nói các em không gặp bất kỳ con thú nào trong 10 ngày mắc kẹt. Tất cả những cậu bé được giải cứu đều không gặp vấn đề gì với thị lực, theo Bộ Y tế công cộng Thái Lan. Ảnh chụp huấn luyện viên và một số thành viên đội bóng trước khi mắc kẹt.

Nhóm được giải cứu đầu tiên đã có thể đi lại

Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết 4 cầu thủ đội bóng Lợn Hoang được đưa khỏi hang ngày 8/7 có thể đứng và đi lại quanh giường bệnh. Các cậu bé này "thường xuyên đói bụng" và "ăn rất nhiều". Một số cậu bé đang hồi phục sức khỏe nói muốn được ăn bánh mì socola.

Bộ này cũng xác nhận các nạn nhân trong nhóm được giải cứu đầu tiên có độ tuổi 14-16, nhóm được giải cứu thứ hai trong độ tuổi 12-14. Điều này đồng nghĩa huấn luyện viên và thành viên nhỏ tuổi nhất còn ở trong hang.

Theo Reuters, các cậu bé phải ở lại bệnh viện ít nhất 1 tuần để các bác sĩ giám sát tình hình sức khỏe. Trong ảnh, người dân túc trực bên ngoài bệnh viện vui mừng mỗi khi xe cứu thương chở thêm một thành viên đội bóng tới. Ảnh: AFP.

19 thợ lặn vào hang

Chỉ huy chiến dịch cứu hộ xác nhận 5 nạn nhân còn lại sẽ được đưa ra trong đợt giải cứu hôm nay. "Chúng tôi mong việc đưa các nạn nhân ra ngoài sẽ diễn ra nhanh hơn hoặc cùng thời điểm như ngày hôm qua", ông Narongsak Osatanakorn nói.

Chính quyền cũng cho biết cuộc giải cứu đã bắt đầu từ 10h08 với 19 thợ lặn. Trong ảnh, nhóm cứu hộ tiến vào cửa hang Tham Luang sáng 10/7. Ảnh: AP.

Thành viên nhỏ nhất vẫn ở trong hang

Theo Guardian, các bác sĩ cũng cho biết họ đã thiết lập một đường dây điện thoại từ phòng bệnh để các cậu bé có thể nói chuyện với bố mẹ. Vì độ tuổi các em được cứu ra từ 12 đến 16, chúng ta có thể đoán ra cậu bé nhỏ nhất, Chanin Wiboonrunreung, 11 tuổi, vẫn ở trong hang.

Phòng các cậu bé có tivi, nhưng chúng chưa được xem. Các cậu bé cũng phải đeo kính mát trong phòng bệnh.

Huấn luyện viên chưa được giải cứu

Theo Channel NewsAsia, những người được giải cứu trong bệnh viện tuổi từ 12 đến 14, điều này xác nhận thông tin rằng huấn luyện viên nằm trong nhóm vẫn kẹt lại hang. Trước đó, có thông tin cho rằng huấn luyện viên 25 tuổi (bên trái trong ảnh) nằm trong nhóm được giải cứu đầu tiên vì anh quá yếu sau khi đã nhường thức ăn và nước uống cho các học sinh. Ảnh: Reuters.

Các cậu bé sẽ bỏ lỡ trận chung kết World Cup

Tại cuộc họp báo ở bệnh viện tại Chiang Rai sáng 10/7, các bác sĩ nói rằng sẽ còn ít nhất 7 ngày nữa trước khi các cậu bé được ra viện. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không ai có thể đến Nga tham dự trận chung kết World Cup 2018, dù FIFA đã gửi lời mời đội bóng và huấn luyện viên.

Trở lại với tình hình sức khỏe, dù 2 em đã phải điều trị nhiễm trùng phổi nhẹ, nhưng tổng thể các cậu bé khỏe mạnh và an toàn.

Bốn cậu bé đầu tiên đã gặp cha mẹ qua cửa kính

4 cậu bé được giải cứu đầu tiên đã gặp được cha mẹ các em và 4 cậu bé tiếp theo có thể sẽ được gặp gia đình trong ngày hôm nay, theo phóng viên Michael Safi của Guardian từ cuộc họp báo về tình hình sức khỏe các em.

Tuy nhiên, các bậc cha mẹ chỉ có thể thấy con trai họ qua lớp cửa kính.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Người thứ 10 của đội bóng Thái được cứu khỏi hang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.