Thứ năm, 18/04/2024 13:44 (GMT+7)

Nguy cơ lở tuyết tại Áo, Tokyo tê liệt vì tuyết

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2018 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyết rơi dày đặc khiến thủ đô Tokyo, Nhật Bản phải ban bố tình trạng khẩn cấp, khuyến cáo người dân không được ra ngoài, trong khi đó, tại Áo cũng được cảnh báo nguy cơ sẽ xảy ra lở tuyết.

Ngày 22/1, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã đón lượng tuyết rơi dày nhất trong 4 năm qua, buộc các công ty khuyến cáo nhân viên về nhà sớm, hoạt động giao thông bị đình trệ.

Tuyết rơi dày tới 23 cm hôm qua khiến cơ quan khí tượng thành phố phải phát ra cảnh báo tới toàn bộ 23 quận. Bộ Giao thông thậm chí đưa ra thông báo "khẩn cấp" từ hôm 21/1, khuyến cáo mọi người không nên rời khỏi nhà khi không cần thiết.

Tuyết rơi dày đặc ngoài đường, phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Hơn 740 vụ tai nạn liên quan tới tuyết được ghi nhận, làm ít nhất 67 người bị thương. Con số này dự kiến còn tăng lên khi các xe cứu thương liên tiếp được điều động.

Hơn 330 chuyến bay nội địa đến và đi từ các sân bay Tokyo đã bị hủy do thời tiết xấu. 6.000 người phải qua đêm ở sân bay Narita.

Đây là lần đầu tiên lượng tuyết tại khu vực này dày hơn 10 cm kể từ tháng 2/2014.

Theo cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản, nhiệt độ tại thủ đô Tokyo trong ngày 24/1 sẽ là -6 độ C và tình trạng giá rét sẽ kéo dài đến hết tuần.

Hàng nghìn hành khách phải nghỉ qua đêm tại sân bay do ảnh hưởng của tuyết.

Không chỉ tại Nhật, người dân khu vực miền Tây nước Áo cũng đang đối mặt với lượng tuyết rơi dày đặc chưa từng có. Giới chức nước này đã phải đưa ra cảnh báo cao nhất về nguy cơ lở tuyết trong bối cảnh một luồng không khí nóng đang di chuyển qua Áo.

Ngày 22/1, truyền thông địa phương cho biết, giới chức bang Tyrol và Vorarlberg đang đặc biệt quan ngại về vấn đề an toàn bởi đây là hai địa phương ghi nhận có lớp tuyết dày tới 4m và được dự báo sẽ tăng thêm 0,5 m.

Trong khi đó, thông tin dự báo cho biết nhiệt độ tại khu vực này sẽ có sự thay đổi đột ngột do một luồng không khí nóng đang chuẩn bị đi qua Áo, làm tăng nguy cơ xảy ra lở tuyết.

Người dân Tokyo dọn tuyết.

Đây là lần đầu tiên, giới chức bang Tyrol ban bố cảnh báo cao nhất về nguy cơ lở tuyết tại địa phương này kể từ năm 1999. Các khu vực được cho là nguy hiểm nhất ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển.

Theo cơ quan dự báo của nước này, mưa và tuyết sẽ thưa dần trong ngày 23/1, không khí nắng ấm sẽ bao trùm khu vực này vào hai ngày tiếp theo, trước khi thời tiết giá lạnh và ẩm ướt quay trở lại trong ngày 26/1 tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nguy cơ lở tuyết tại Áo, Tokyo tê liệt vì tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.