Thứ sáu, 29/03/2024 17:40 (GMT+7)

Nhà xác chật chỗ vì nạn nhân lở bùn ở Sierra Leone

MTĐT -  Thứ ba, 15/08/2017 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiên tai xảy đến bất ngờ ở khu ngoại ô thủ đô Freetown của Sierra Leone, quốc gia Tây Phi bên bờ Đại Tây Dương. Số nạn nhân dự báo thêm cao.

Lũ bùn quét một góc ngoại ô thủ đô của Sierra Leone - Ảnh: Society 4 Climate Change Communication

Theo hãng tin AFP, sau một đêm mưa lớn, sáng sớm ngày hôm nay (14-8) đã xảy ra một trận lở bùn quét sạch hàng chục ngôi nhà và hàng trăm người ở thị trấn vùng núi Regent ở ngoại ô thủ đô Freetown của Sierra Leone.

Hình ảnh trên truyền thông cho thấy các con đường trong thị trấn Regent biến thành các dòng sông bùn nước chảy băng băng sau khi một phần của ngọn đồi gần đó sụp xuống kết hợp với nước lũ dâng từ sông lên.

Người dân địa phương bị bùn dâng đến ngực vẫn cố vượt qua dòng sông bùn. Một vùng của thị trấn Regent bị quét sạch gần như hoàn toàn.

Một nhà báo của AFP có mặt tại hiện trường cho biết tận mắt nhìn thấy người dân địa phương phải tự chuyển xác nạn nhân tập kết về nhà xác của bệnh viện.

Truyền thông địa phương cho biết ít nhất 200 thi thể đã được thu thập đến nhà xác của bệnh viện Connaught. Ông Mohamed Sinneh, nhân viên của bệnh viện xác nhận rằng “các thi thể nằm tràn ra ngoài nhà xác vì không còn chỗ”.

Lực lượng Chữ thập đỏ của Sierra Leone cho biết ít nhất 312 người đã bị thiệt mạng. Đây được xem là vụ thiên tai gây thiệt mạng nhiều nhất trong 20 năm qua ở nước này.

Ông Victor Foh, Phó Tổng thống Sierra Leone, dự đoán số người chết còn nhiều bởi lực lượng cứu hộ chưa thể thống kê thiệt hại.

“Khả năng lớn là còn hàng trăm người đang nằm chết dưới đống đổ nát” - Phó Tổng thống Foh nói với hãng tin Reuters tại hiện trường bùn lở.

“Thảm họa quá nghiêm trọng. Chúng tôi đang bảo vệ khu vực và sơ tán người dân”, ông Foh than vãn

Binh sĩ đã được triển khai cứu hộ. Truyền hình quốc gia Sierra Leone phải ngưng chương trình thường lệ, phát đi hình ảnh người dân thị trấn Regent cố gắng tìm kiếm thi thể người thân.

Mưa lớn dẫn đến lụt lội xảy ra thường xuyên ở Sierra Leone, đất nước Tây Phi thuộc Anh phải hứng chịu mưa gió đến 6 tháng mỗi năm. 

Thiệt hại do thiên tai càng thêm cao vì rất nhiều khu vực ở nước này gần với mực nước biển, hệ thống thoát nước lại kém.

Mỗi khi thời tiết không thuận lợi lại có sự cố thương tâm khi nhà cửa bị mưa lũ cuốn trôi vì không được xây dựng kiên cố.

Vào tháng 9-2015, những trận lũ ở thủ đô 1,2 triệu dân của Sierra Leone đã làm 10 người thiệt mạng và 9.000 mất nhà cửa.

Trong những lần như thế, bên y tế của Sierra Leone lại lo lắng về dịch bệnh phát sinh sau thiên tai.

Theo TTO

Bạn đang đọc bài viết Nhà xác chật chỗ vì nạn nhân lở bùn ở Sierra Leone. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ