Thứ năm, 18/04/2024 10:22 (GMT+7)

Nham thạch núi lửa rơi trúng thuyền du lịch, 23 hành khách bị thương

MTĐT -  Thứ ba, 17/07/2018 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chiếc tàu chở du lịch tham quan khu vực xung quanh núi lửa Kilauea, Hawaii, Mỹ đã bị trúng một mảnh nham thạch bị bắn ra từ hoạt động phun trào nhẹ, khiến 23 người bị thương.

Theo AFP ngày 16/6 cho biết, một chiếc tàu du lịch chở du khách tham quan khu vực xung quanh núi lửa Kilauea, Hawaii, Mỹ đã bị trúng một mảnh nham thạch bị bắn ra từ hoạt động phun trào nhẹ, khiến cho 23 hành khách bị thương.

Phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa Hawaii Janet Snyder xác nhận về vụ việc: “Chúng tôi được thông báo về một đợt phun trào nhẹ và một mảnh nham thạch đã văng trúng vào tàu du lịch, khiến đã bị thủng mái và hư hại lan can. Chiếc thuyền cũng đã bị bao phủ bởi dung nham nhưng nhanh chóng được giải cứu”.

Chiếc thuyền chở khách du lịch bị hỏng nặng do mảnh nham thạch núi lửa xuyên thủng. Ảnh: NPR.

Dẫn nguồn tin từ Reuters, báo Người lao động cho biết, một phụ nữ đã bị gãy chân khi "bom dung nham" tuôn trào trong lúc đất đá bắn tung tóe xuống biển và trúng con thuyền – người đứng đầu Sở Cứu hỏa Battalion hạt Hawaii, ông Darwin Okinaka, cho biết.

May mắn là con thuyền có thể quay về cảng Hilo trong vòng chưa đầy 1 giờ sau đó và 3 trong số những du khách bị thương đã được xe cấp cứu đưa đến một bệnh viện địa phương gần đó, ông Okinaka cho biết thêm.

Ít nhất 9 du khách bị thương nhẹ hơn đã được xe tư nhân đưa đến bệnh viện nói trên. Trong khi đó, 10 người được lực lượng y tế điều trị ngay tại cảng Hilo.

Đây được cho là là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất kể từ khi núi lửa Kilauea bắt đầu hoạt động trở lại.

Dòng nham thạch tràn ra biển. Ảnh: Getty.

Theo VTCNews, Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Vụ phun trào núi lửa bắt đầu từ hôm 3/5 kéo dài tới giữa tháng 6/2018 còn phá hủy hàng trăm ngôi nhà và khiến ngàn người dân phải đi sơ tán.

Không chỉ khiến khoảng 2.000 người phải đi sơ tán, phá hủy hơn 600 ngôi nhà của người dân địa phương, đợt phun trào này của núi lửa Kilauea còn khiến cho hồ nước ngọt lớn nhất ở Hawaii cũng phải bốc hơi nghi ngút và cạn sạch nước chỉ sau vài giờ.

Ảnh: Reuters.

Đá nóng kèm nham thạch trào ra từ núi lửa đã đun sôi nước trong hồ khiến hơi nước bốc lên nhanh chóng.

Thậm chí sau đó, dòng dung nham còn đổ ào ào xuống biển Thái Bình Dương khiến cho nước biển cũng bị bốc hơi và tạo ra đám mây hơi nước chứa đầy axit.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nham thạch núi lửa rơi trúng thuyền du lịch, 23 hành khách bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.