Thứ sáu, 29/03/2024 21:33 (GMT+7)

Nhật Bản: 11 người chết, 46 người mất tích vì mưa lớn kéo dài

MTĐT -  Thứ bảy, 07/07/2018 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhật Bản đang gánh chịu một trong những trận mưa lớn nhất từ trước đến nay. Mưa lớn đã gây ra lũ lụt trên diện rộng, tính đến nay đã có ít nhất 11 người chết, 46 người khác mất tích do mưa lớn.

Cơ quan khí tượng nước này đã đưa ra mức độ "cảnh báo đặc biệt" do mực nước lũ đang ngày càng lên cao, đây thang bậc nguy hiểm chỉ đứng sau "cảnh báo thiên tai". Hiện mức nước tại đập thuỷ điện Hiyoshi (Kyoto) đang cao nhất kể từ khi đập này đưa vào hoạt động 2008.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản hôm nay (7/7) đã phát cảnh báo đặc biệt về tình trạng thời tiết xấu xảy ra tại 4 quận thuộc đảo Honshu ở phía Tây Nhật Bản, yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác với nguy cơ lở đất, mực nước sông dâng cao và gió lớn gây ra bởi những trận mưa lịch sử.

Sông Kamo ở cố đô Kyoto sau trận mưa lớn ngày 5/7. 

Dẫn nguồn tin từ Reuters, báo Hà Nội mới đưa tin, một người đàn ông tại thành phố Hiroshima đã thiệt mạng sau khi ngã xuống sông từ một cây cầu. Tại quận Shiga (thành phố Takhashima), một nạn nhân nam 77 tuổi cũng thiệt mạng do bị nước lũ cuốn vào kênh khi đang cố gắng dọn dẹp những đống đổ nát.

NHK cho biết, lực lượng cứu hộ tìm thấy hai người khác tại những tòa nhà bị vùi lấp do lở đất. Cả hai nạn nhân được cho là “không còn sự sống”.

Trong khi đó, ở thành phố Kameoka, tỉnh Kyoto, 1 người phụ nữ 52 tuổi được tìm thấy tại 1 con sông và được xác nhận thiệt mạng. Người này trước đó mất tích sau khi sơ tán bằng ô tô.

Nhân viên cứu hộ ở thành phố Konan, tỉnh Kochi, đang tìm kiếm 1 người đàn ông có thể đã bị sông cuốn trôi.

Ở thành phố Yamatokoriyama, tỉnh Nara, 1 người đàn ông 66 tuổi mất tích sau khi ra khỏi nhà để kiểm tra ống thoát nước.

Tại thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, 1 cặp vợ chồng ở độ tuổi 60 đang mất tích sau khi nhà họ bị lở bùn vào sáng 6/7.

Đến sáng ngày 7/7 (giờ địa phương), chính phủ Nhật Bản đã sơ tán hơn 1,6 triệu người dân trước nguy cơ lũ lụt và lở đất tăng cao. 3,1 triệu người khác cũng được khuyến cáo tìm nơi trú ẩn, theo Cơ quan quản lý phòng cháy chữa cháy và thảm họa Nhật Bản.

Theo TTXVN đưa tin, Chính phủ Nhật đã thành lập một đơn vị liên lạc tại Trung tâm Xử lý khủng hoảng thuộc Văn phòng Thủ tướng để thu thập thông tin. Tại một cuộc họp nội các, Thủ tướng Shinzo Abe chỉ thị cho các bộ trưởng ưu tiên cứu người và cử các đội cứu hộ.

Kể từ khi mưa lớn bắt đầu ngày 5/7, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) dự báo mưa sẽ kéo dài trong những ngày tới và đưa ra cảnh báo ngập lụt, lở bùn trên diện rộng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: 11 người chết, 46 người mất tích vì mưa lớn kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới